Lý do nên và không nên mua iPhone chính hãng

Câu hỏi đặt ra là, những lý do nào khiến bạn nên và không nên mua iPhone phân phối chính thức?

Nên mua iPhone chính hãng vì:

- iPhone chính hãng được bảo hành theo tiêu chuẩn quốc tế và đa số sẽ áp dụng theo hình thức 1 đổi 1.

- Chính sách của nhà mạng là thu tiền trước, hồi tiền sau, người tiêu dùng có khả năng về tài chính cũng như nhu cầu sử dụng cao sẽ được lợi sau khi nhà mạng khấu trừ tiền trả trước.

- Được hưởng các chính sách "ưu ái" về giá khi mua hàng của iTunes Việt Nam ngay khi kho nội dung trực tuyến này được đưa về Việt Nam.

Lý do nên và không nên mua iPhone chính hãng ảnh 1

"Chợ" ứng dụng AppStore sẽ sớm đưa vào hoạt động tại Việt Nam (Ảnh chụp màn hình).

Tham gia các giải đấu game trực tuyến toàn cầu do nhà phát hành hoặc nhà mạng tổ chức với giải thưởng hấp dẫn và giao hữu mang tầm quốc tế.

- Tự do cập nhật firmware lên các phiên bản mới ngay khi Apple phát hành mà không lo ngại về việc máy có thể bị khoá (lock) "một đi không trở lại". Hiện tại các máy iPhone xách tay hàng "lock" trên thị trường đều không hoạt động ổn định sau khi "bẻ khóa" do chưa có phiên bản hack hoàn chỉnh.

Lý do nên và không nên mua iPhone chính hãng ảnh 2

Nhà mạng có khá nhiều ưu đãi dành cho iPhone của mình phân phối (Ảnh chụp màn hình)

Được sử dụng các kết nối băng rộng không dây nhanh, tiện cùng với ưu đãi về cước cho các chuẩn 2,5G/3G.

Và bạn sẽ không nên mua vì:

- Với những người ưa dùng "chùa", iPhone mới đang được phân phối trên thị trường trở thành một thảm họa bởi tới ngày hôm nay chưa có bản bẻ khóa "mềm" cho các bản firmware mới.


Lý do nên và không nên mua iPhone chính hãng ảnh 3

Người dùng iPhone "hàng ngoài" có thể thoải mái download và cài đặt game/ứng dụng từ các diễn đàn (Ảnh chụp màn hình).

- Số tiền bỏ ra lớn cũng như thời gian cam kết quá dài sẽ là rào cản không nhỏ đối với người dùng ưa thích sự đổi mới, iPhone bán kèm dịch vụ không thể sang tên cho người khác.

- iPhone hàng ngoài có thể thoải mái truy cập và cài đặt các ứng dụng, game mới mà không gặp bất kỳ rào cản nào từ phía nhà cung cấp.

- iPhone jailbreak sẽ có thêm một số tính năng mới mà Apple chưa hỗ trợ như làm việc đa nhiệm hay thay đổi giao diện sinh động, bắt mắt.

Lý do nên và không nên mua iPhone chính hãng ảnh 4

Giao diện bắt mắt của iPhone jailbreak cài Winterboard

- Giá iPhone hàng xách tay bản Quốc tế đang có sự điều chỉnh theo chiều hướng giảm. Nếu thời điểm hiện tại giá 1 bản iPhone 3Gs 16GB giữa hàng do Viettel phân phối và hàng ngoài chênh lệch không nhiều thì theo lời một đại lý chuyên hàng xách tay cho biết, sẽ sớm có sự thay đổi về giá để có tính cạnh tranh hơn.

- Một chu kỳ mới của iPhone đang tới gần và năm 2010 hứa hẹn những thay đổi đáng kể trong phiên bản mới. Nếu là người chạy theo công nghệ, yêu thích cái mới, sẽ không thích hợp để bạn mua iPhone 3G/3Gs thời điểm này.

Theo Vương Long (VNN)

Đọc thêm