Lý do Bluetooth tự bật sau khi cập nhật iOS

Các bản cập nhật cho iOS 7 đã được phát hành đến hàng triệu iPhone, iPad và iPod touch. Và sau mỗi lần nâng cấp, người dùng thường thắc mắc tại sao thiết bị của họ lại tự động bật kết nối Bluetooth.

ibeacon-131206-1815-1395299010.jpg

Giải pháp iBeacon. Ảnh: 9to5Mac.

Greg Sterling, nhà phân tích cấp cao tại Opus Research chia sẻ với Forbes, Bluetooth được tự động bật lên sau mỗi lần cập nhật bởi Apple cần kết nối này cho giải pháp iBeacon. “Đó là một phần quan trọng, nếu không có Bluetooth, iBeacons sẽ không hoạt động”, ông nói.

iBeacon là giải pháp của Apple cho phép các thiết bị của hãng tự động nhận các thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩm khi đến gần khu vực được trang bị bộ phát tín hiệu hỗ trợ công nghệ này. Chẳng hạn, khi người dùng bước vào cửa hàng bán quần áo, thông tin về chương trình giảm giá có thể tự động hiển thị trên màn hình iPhone, iPad. Hoặc khi đến gần một món đồ, giá cả, đặc tính, cách sử dụng của sản phẩm đó sẽ tự động được gửi đến thiết bị iOS. Ngược lại, các thông tin từ iPhone, iPad cũng được gửi đến các nhà bán lẻ để thu thập dữ liệu khách hàng. Tuy vậy, mọi thông tin chỉ được trao đổi nếu thiết bị được bật kết nối Bluetooth.

11210243446-711c4051b2-9810-1395299011.j

iBeacon có khả năng tương tác hai chiều giữa người dùng và cửa hàng. Ảnh: Dailywireless.

Tính năng iBeacon bắt đầu xuất hiện từ bản iOS 7. Mỗi thiết bị mới mua cũng mặc định mở Bluetooth. Sterling cho biết: “Việc bật Bluetooth là một nỗ lực lớn nhằm thúc đẩy công nghệ iBeacon”. Giải pháp của Apple được coi là câu trả lời cho kết nối tầm gần NFC vốn phổ biến trên các thiết bị Android, Windows Phone.

Vấn đề được người dùng quan tâm không kém là thời lượng pin của thiết bị sẽ như thế nào nếu cứ bật liên tục kết nối Bluetooth. Theo 9to5Mac, iBeacon tích hợp trên thiết bị sử dụng Bluetooth 4.0 như iPhone 4S và iPad 3 trở về sau. Điểm nổi bật của kết nối này là khả năng tiết kiệm điện (Bluetooth Low Energy - BLE hay Bluetooth Smart). Việc bật liên tục BLE sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thời gian sử dụng pin của thiết bị. Tuy nhiên, để tránh bị những thông báo làm phiền hoặc tại các khu vực ít hỗ trợ công nghệ này, người dùng nên tắt kết nối Bluetooth để tối ưu hóa thời gian sử dụng pin.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm