Ly dị vì chồng không nhận kết hôn trên Facebook

Ly dị vì chồng không nhận kết hôn trên Facebook ảnh 1

Người phụ nữ 28 tuổi này tuyên bố trước Tòa án gia đình là cô không thể tin tưởng anh chồng được nữa. Việc anh ta lần khất công bố về cuộc hôn nhân của họ trên Facebook là một hành động “đáng nghi ngờ”.

Theo báo chí Ấn Độ, cuộc hôn nhân của đôi vợ chồng trẻ này là do sắp đặt và chỉ mới kéo dài được 2 tháng. Trước tòa, người chồng nói rằng anh ta chỉ quên cập nhật tình trạng của mình mà thôi. “Tôi quá bận và công việc kinh doanh đồ nội thất đang vào mùa nên không có thời gian kiểm tra trang Facebook hay thay đổi status của mình”, anh này giải thích.

Tòa án đã cho hai bên 6 tháng để tiến hành hòa giải trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, theo đại diện Tòa thì dù người chồng đã sẵn sàng cập nhật tình trạng, thậm chí là bỏ cả tài khoản Facebook của mình thì người vợ vẫn không có ý níu giữ cuộc hôn nhân. “Cô ấy nói rằng chồng có thể làm mọi chuyện xấu sau lưng mình và không còn tin chồng nữa”.

Tuy số vụ đòi ly dị chỉ vì một lý do “lãng xẹt” như trên không nhiều song theo các luật sư, Facebook ngày càng trở thành nguồn cung cấp bằng chứng cũng như luận điệu để các cặp vợ chồng lôi nhau ra tòa ly dị.

Hãng luật Divorce-Online cho biết mạng xã hội ảo này là nguyên nhân của một phần ba số vụ xin ly dị năm ngoái, trong đó các hành vi “không thể lý giải” từ người chồng hay người vợ luôn bị lấy làm cớ.

“Facebook đã trở thành phương thức liên lạc chính với bạn bè của rất nhiều người. Họ có thể liên lạc lại với người cũ, và các tin nhắn ban đầu dù trong sáng nhưng rất có thể sẽ dẫn đến rắc rối về sau. Và nếu ai đó muốn ngoại tình hay tán tỉnh người khác giới thì đây chính là nơi dễ nhất để làm chuyện đó”, luật sư Mark Keenan của Divorce-Online bình luận.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm