Luyện sức khỏe bằng... game

Nhiều hộ gia đình đang có xu hướng chọn phương pháp giải trí bằng cách mua các dòng máy chơi game vận động thể thao tại nhà. Xu hướng chơi game kiểu mới không chỉ tạo được không khí ấm cúng trong gia đình mà còn đem lại những khoảnh khắc thư giãn thú vị.

Giảm cân nhờ chơi game

Bên cạnh các dòng máy chơi game bằng tay cầm truyền thống, thị trường xuất hiện nhiều dòng máy chơi game kiểu vận động khá thú vị. Theo đó, người chơi sử  dụng các cử động của cơ thể hoặc thiết bị tay cầm để điều khiển các nhân vật trong game từ xa. Với không ít trò game thể thao, người chơi phải đổ mồ hôi hột mới có  thể hoàn thành nhiệm vụ.

Anh Hảo ở quận Tân Phú vốn là một dân chơi game, anh lên mạng tìm kiếm thông tin và định mua một chiếc Playstation 3 có tay cầm để chơi game giải trí. Đến nơi bán, anh phát hiện thêm các dòng máy chơi game chạy nhảy khá thú vị, theo đó anh chọn mua một chiếc Xbox 360 có kèm Kinect có khả năng chơi game giải trí thể  thao cho cả nhà. “Thay vì đầu tư mua dàn máy chơi game chỉ dùng tay bấm. Chơi game bằng cử chỉ là giải pháp thú vị vì với các game vận động hình thể, tôi vừa có thể giải trí vừa có thể luyện tập thể thao tại nhà với gia đình” - anh Hảo phấn khởi chia sẻ.

Luyện sức khỏe bằng... game ảnh 1

Người chơi game phải vã mồ hôi mới hoàn thành nhiệm vụ trong game. Ảnh: BÁ  HUY

Anh Bình, Công ty Nextgen, một doanh nghiệp chuyên kinh doanh thiết bị chơi game, cho biết hiện rất nhiều gia đình trẻ đang có xu hướng chọn các thiết bị giải trí game thể thao điều khiển bằng cử chỉ và hành động. “Có khách hàng mua cả ba thiết bị giải trí cho gia đình bố mẹ, gia đình bản thân. Có trường hợp gia đình cùng đến 6-7 người để mua máy chơi game vận động thể dục tập thể ” - anh Bình chia sẻ.

“Có một bạn tên Quân thời trước khi mua máy rất béo thế nhưng mua dòng máy chơi game vận động về khoảng một năm thì giảm cân khá tốt. Điều thú vị nhất với anh chàng này là từng chơi game nhún nhảy sập cả gác ở nhà” - một doanh nghiệp bán máy chơi game ở quậ n 3 kể.

Thị trường nhiều lựa chọn

Theo khảo sát, thị trường máy chơi game thể dục thể thao khá phong phú. Ngoài dòng máy chuyên nghiệp như Wii của Nintendo, các dòng máy PlayStation 3, Xbox 360 đều có tích hợp các công nghệ và thiết bị nhận diện từ xa. Bên cạnh đó, các dòng game thể thao gia đình cũng khá đa dạng, đơn cử như tennis, chạy bộ, đá  bóng, trượt tuyết... Thậm chí có game chuyên về tập thể dục như Yoga đưa ra các chuẩn luyện tập, khi người chơi hoàn thành bài tập sẽ có tác dụng không thua kém gì ngoài phòng tập.

Một máy chơi game có thể thiết lập 2-3 người chơi, thậm chí một số dòng game cho phép 7-8 người chơi cùng một lúc nên khá thú vị. Trung bình, muốn sở hữu một bộ thiết bị hoàn chỉnh, người chơi phải mất chi phí khoảng 8-10 triệu đồng.

Mặc dù vậy, cũng có không ít rào cản đối với các gia đình muốn chơi các dòng game thiên về thể thao này. Đầu tiên là thiết bị đòi hỏi phải có một không gian rộng để vận động. Bên cạnh đó, giá thiết bị tính ra vẫn khá cao so với việc mua một chiế c smartphone hay chiếc máy tính. Một rào cản thứ hai là các đĩa game bản quyền khá đắt, trung bình hơn 1 triệu đồng/đĩa.

Ở Việt Nam, phần lớn các dòng máy chơi game thể thao thường đi qua đường xách tay. Bên cạnh những gia đình chịu khó đầu tư, giới chơi game bình dân chọn giải pháp bẻ khóa thiết bị để chơi các game không bản quyền.

Luyện thể dục chuyên nghiệp

Trong các dòng máy chơi game vận động thể  thao, game Wii của Nintendo là một loại hình game có tính tương tác giữa người chơi rất cao. Game cho phép người chơi hóa thành nhân vật trong game và cùng tham gia phiêu lưu trong các game chiến thuật, hành động, game đối kháng. Nhờ vào bộ phận cảm biến chuyển động của máy Wii mà người chơi có thể chơi các môn như đua xe, bắn súng, bắn cung, tennis, bóng rổ, boxing, bơi lội... hay hòa mình vào các điệu nhảy như các vũ công chuyên nghiệp trong các game nhảy âm nhạc.

NHƯ VŨ  

Đọc thêm