Lướt web trên máy bay

Hầu hết các máy bay cung cấp wifi ở Mỹ sử dụng dịch vụ Gogo của hãng Aircell có trụ sở ở Itasca. Có tám hãng hàng không sử dụng dịch vụ này trên 968 máy bay, chiếm hơn 1/3 trong số ước tính 2.800 máy bay của các hãng hàng không Mỹ.

Ngoài ra, Hãng hàng không Southwest đang có sáu máy bay sử dụng dịch vụ wifi của nhà cung cấp Row 44. Phát ngôn viên của Southwest cho biết họ có kế hoạch cung cấp wifi cho toàn bộ đội bay của mình trước đầu năm 2012.

Lướt web trên máy bay ảnh 1

Hơn 1/3 số máy bay chở khách của Mỹ đã cung cấp dịch vụ wifi. Nguồn: Internet

Các dịch vụ do Aircell và Row 44 cung cấp đều mang lại một trải nghiệm tương tự trên các chuyến bay, chỉ có điều Row 44 nhận tín hiệu từ vệ tinh trong khi Aircell dựa vào những kết nối từ tháp vô tuyến trên mặt đất.

Mặc dù xu hướng sử dụng wifi trên máy bay ngày càng phổ biến, song một số người dùng cho rằng dịch vụ này đắt, đặc biệt trong các chuyến bay đường dài. Khách hàng có thể phải mất tới 13 USD trong ba giờ bay.

Một số hành khách cũng nói rằng họ gặp khó khăn khi cố gắng tìm hiểu xem những máy bay nào thực sự cung cấp wifi. Hơn nữa, hành khách cũng cần biết phải mang lên máy bay loại sạc DC nào vì sử dụng wifi rất ngốn điện của pin laptop.

Theo Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm