Lượng tiêu thụ tablet Android cao gần gấp 2 iPad năm 2013

Theo thống kê của hãng nghiên cứu Gartner, lượng tiêu thụ tablet Android trong năm 2013 cao gấp 1,7 lần lượng tiêu thụ của iPad.

Android, nền tảng, máy tính bảng, tablet, iPad, lượng tiêu thụ, phát triển, tăng trưởng, thị trường
Lượng tiêu thụ máy tính bảng Android cao gần gấp 2 lần lượng tiêu thụ của iPad.

Theo đó, trong năm 2013 vừa qua, đã có 121 triệu chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành Android được bán ra, tăng 2,28 lần so với con số 53 triệu của năm 2012.

Trong khi đó, Apple bán được 70,4 triệu iPad trong năm ngoái, tăng 1,1 lần so với con số 61,4 triệu của năm 2012.

Như vậy, trong năm 2013 vừa qua, lượng tiêu thụ tablet Android không chỉ lần đầu tiên vượt qua iPad mà còn cao hơn gần gấp 2 lần.

Trong khi đó, máy tính bảng của Microsoft cũng đã có một năm tăng trưởng mạnh mẽ với lượng tiêu thụ đạt 4 triệu chiếc từ con số 1,1 triệu chiếc của năm 2012.

Về phần trăm, máy tính bảng Android chiếm tới 61,9% thị phần, trong khi đó, iOS chiếm 36% và Microsoft chỉ chiếm 2,1%.

“Trong năm 2013, máy tính bảng trở thành một xu thế chủ đạo với những lựa chọn phổ biến là những chiếc máy tính bảng chạy nền tảng Android  với giá thành thấp song vẫn được trang bị cấu hình đủ mạnh”, Roberta Cozza, Giám đốc nghiên cứu của Gartner nói.

Tuy nhiên, ở đây, một câu hỏi cần phải đặt ra là, 4 triệu chiếc iPad đã biến đi đâu khi Apple tuyên bố bán được tới 74 triệu chiếc iPad trong năm ngoái trong khi Gartner chỉ thống kê 70 triệu? 

Ngoài ra, cũng phải nói thêm rằng, Apple là hãng sản xuất duy nhất báo cáo lượng tiêu thụ là số thiết bị đã được bán tới tay người dùng. Trong khi đó, Samsung thì chỉ thống kê số lượng thiết bị đã được chuyển khỏi nhà máy, bất chấp việc các thiết bị này có được bán tới người dùng hay không.

Mặc dù vậy, các máy tính bảng giá rẻ đang giúp Android có sự tăng trưởng mạnh mẽ khi Asus, Amazon và Lenovo đã chiếm giữ vị trí thứ 3, thứ 4 và thứ 5 trong danh sác các hãng sản xuất máy tính bảng lớn vào năm ngoái. Do vậy, dù cho Apple có bổ sung thêm 4 triệu chiếc iPad vào bảng thống kê của Gartner thì kết quả dường như sẽ chẳng có gì thay đổi.

Theo Lê Văn (VNN / BGR)

Đọc thêm