Lương Google, Facebook, Adobe cao nhất giới công nghệ

Trang web tuyển dụng và xếp hạng doanh nghiệp Glassdoor vừa công bố danh sách 25 công ty trả lương "hậu hĩnh" nhất năm 2014. Danh sách của Glassdoor được đưa ra sau khi khảo sát hàng ngàn nhân viên thuộc mọi lĩnh vực. Vị trí cao nhất không lọt khỏi tay Google nhờ chính sách lương hấp dẫn, di chuyển miễn phí từ nhà đến văn phòng, những bếp trưởng kỳ khôi khiến nhân viên thực sự hài lòng.

Google, Facebook, Adobe

Một góc văn phòng Google Thụy Sỹ. Ảnh: Internet

Một kỹ sư phần mềm cao cấp cho biết Google quan tâm đến từng cá nhân một cách chuyên nghiệp. Các lợi ích Google trao cho nhân viên cũng vô cùng ấn tượng, ví dụ, nhóm của anh này đã được đi nghỉ tại các địa điểm nổi tiếng như Tahoe, Vegas, Hawaii trong năm 2013. Môi trường làm việc của Google làm cho không ai muốn về nhà.

Xếp ngay phía sau Google là Facebook. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đứng thứ 3 trên 25 công ty và đứng thứ 2 trong các hãng công nghệ. Vị trí tiếp theo thuộc về Adobe. Một số công ty khác thuộc lĩnh vực này bao gồm Salesforce, Microsoft, eBay.

Theo một giám đốc chương trình Facebook, nhân viên ở đây được hưởng các chương trình y tế, nắn khớp xương, châm cứu, gym bên cạnh các lương cao, cổ phiếu và thưởng. Ngoài ra, Facebook còn có vô số lựa chọn ăn uống, văn phòng đẹp, không khí làm việc tập thể vui vẻ.

Các hãng công nghệ thường được biết đến với mức lương cạnh tranh, bổng lộc đáng ghen tị như đồ ăn miễn phí, giặt là tại văn phòng, phòng nghỉ trưa. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi trong danh sách 25 công ty của Glassdoor, có tới 12 công ty thuộc lĩnh vực công nghệ.

Theo Du Lam (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm