Lừa đánh cắp tài khoản bằng fanpage khiêu dâm

Khi gõ thử các từ khóa liên quan đến phim “người lớn”, bạn sẽ thấy có rất nhiều kết quả trả về. Đa phần những fanpage dạng này sẽ thu hút thành viên bằng cách đăng tải những hình ảnh hở hang, kèm theo vài dòng nội dung và link phim rút gọn.

Phim ảnh khiêu dâm xuất hiện tràn lan trên Facebook

Để xem phim, bạn phải nhấn vào các link rút gọn không rõ nguồn gốc và xem quảng cáo khi được yêu cầu. Nếu có nhiều người cùng thực hiện việc này, chủ fanpage sẽ kiếm được một khoản tiền không nhỏ. 

Khi nhấp vào các link rút gọn, bạn sẽ không thể biết được phía sau đó là gì? Bởi người đăng hoàn toàn có thể chuyển hướng bạn đến các trang web có chứa mã độc, dụ dỗ người dùng đăng nhập Facebook để đánh cắp tài khoản.

Cũng giống như YouTube, nếu các bậc cha mẹ không biết cách kiểm soát thì con trẻ rất dễ xem phải các nội dung không lành mạnh. Hiện nay, Facebook quy định độ tuổi được phép lập tài khoản là 13, tuy nhiên vấn đề này rất khó kiểm soát bởi người dùng hoàn toàn có thể khai gian số tuổi.

Phim ảnh khiêu dâm xuất hiện tràn lan trên Facebook

Xem thêm: Cách bảo vệ trẻ em khỏi các kênh YouTube nhạy cảm - Dạo gần đây, trên YouTube xuất hiện khá nhiều đoạn video đóng giả các nhân vật Elsa, người nhện, Bạch Tuyết… nhưng với nội dung nhạy cảm và không phù hợp với trẻ em.


Do đó, có khá nhiều đứa trẻ chỉ mới học tiểu học, thậm chí nhỏ hơn đã được chính cha mẹ lập cho tài khoản Facebook để đăng tải hình ảnh. Hệ quả là những em này có thể nhấp vào các liên kết độc hại hoặc chứa mã độc, bị đánh cắp dữ liệu cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng… và rất nhiều vấn đề phát sinh khác.

Trước đây, Kỷ Nguyên Số cũng đã từng nhiều lần cảnh báo về các chiêu trò lừa đảo, tặng quà miễn phí, bán SIM giá rẻ… bằng cách yêu cầu người dùng like fanpage và đăng nhập Facebook. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn còn khá nhiều người dùng nhẹ dạ, dẫn đến việc bị mất tài khoản Facebook và các thông tin quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến gia đình và công việc.

Phim ảnh khiêu dâm xuất hiện tràn lan trên Facebook

Để tránh việc con trẻ xem nhầm các nội dung không lành mạnh, bạn hãy báo cáo vấn đề với Facebook bằng cách nhấp vào biểu tượng ba chấm và chọn Report Page. Đồng thời hạn chế nhấp vào các liên kết rút gọn, kể cả khi nó được gửi đến từ bạn bè hoặc người thân, hãy liên lạc với họ bằng điện thoại để xác thực lại vấn đề.

Phim ảnh khiêu dâm xuất hiện tràn lan trên Facebook

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 


Xem thêm: Cách chặn một trang web bất kỳ trên Android - Với Mobile Security & Antivirus, bạn có thể ngăn chặn con cái truy cập vào các trang web độc hại hoặc không phù hợp với lứa tuổi.


 

Đọc thêm