Lỗi này có thể khiến iPhone của bạn gặp sự cố liên tục

AUDIO bài viết

Nhà thông minh từ lâu đã không còn là công nghệ quá mới mẻ hoặc gây nhiều sự ngạc nhiên. Báo cáo từ Berg Insight cho thấy vào năm 2020, ở châu Âu và Bắc Mỹ đã có 102,6 triệu ngôi nhà thông minh, và xu hướng này cũng đang dần phổ biến tại Việt Nam.

Sự tiện lợi của nhà thông minh nằm ở việc tự động hóa, cho phép người dùng chủ động kiểm soát việc bật/tắt mọi thứ từ đèn, ổ khóa, quạt, rèm cửa… bằng giọng nói hoặc khi xảy ra điều kiện tương ứng (người xuất hiện).  

Tuy nhiên, một nhược điểm của nhà thông minh là bạn sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ bị tấn công hơn. 

Giống như Google Home, HomeKit của Apple được xem là trung tâm để điều khiển các thiết bị thông minh trong ngôi nhà, cụ thể, người dùng có thể sử dụng HomeKit để điều khiển nhiệt độ, khóa cửa vào nhà, bật đèn… và nhiều hơn thế nữa. Nó cũng tích hợp với Siri, cho phép bạn thực hiện các chức năng thông qua giọng nói. 

Homekit

Hiện tại, tin tặc đang khai thác một lỗ hổng mới trên HomeKit và khiến iPhone gặp lỗi kết nối liên tục. 

Theo nhà nghiên cứu bảo mật Trevor Spiniolas, kẻ gian sẽ giả mạo các thiết lập HomeKit và gửi cho bạn một email lừa đảo kèm theo lời mời tham gia. Sau đó họ sẽ đổi tên của thiết bị HomeKit thành 500.000 ký tự, khi người dùng kết nối với HomeKit bằng iPhone, iPad, thiết bị sẽ ngay lập tức bị đơ vì không thể xử lý được độ dài. 

“iOS sẽ không phản hồi, tất cả thiết bị đầu vào sẽ bị bỏ qua hoặc trì hoãn đáng kể. Sau khoảng một phút, phần mềm sẽ được tải lại nhưng thiết bị cũng sẽ không phản hồi”, Spiniolas giải thích trong một bài đăng trên blog.

Vì các chi tiết của HomeKit được lưu trữ trong iCloud nên nó sẽ liên tục kết nối và gây ra sự cố. Điều này sẽ khiến iPhone của bạn rơi vào một vòng lặp lỗi liên tục.

homekit-control-center

Để ngăn chặn tình huống này xảy ra, bạn không nên tham gia vào các liên kết không rõ ràng. Nếu không sử dụng HomeKit, người dùng hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - Control Center (trung tâm điều khiển) và tắt tùy chọn Show Home Controls (hiển thị điều khiển nhà).

Apple đã thừa nhận về lỗ hổng này và sẽ phát hành một bản vá trong thời gian tới.

Đọc thêm