Loạt sản phẩm CNTT-TT được ưa chuộng nhất 2018

Một lần nữa, Dell lại xuất sắc giành “vòng nguyệt quế” ở hạng mục Máy tính để bàn tất cả trong một (All-in-One Desktop Computer), bám sát ở vị trí thứ hai không ai khác chính là HP sau khi ượt qua ASUS.

Có thể khẳng định, trong giai đoạn 3 tháng cuối năm 2017 và nửa đầu năm 2018, thị trường AIO Desktop Computer tuy không ghi nhận sự xuất hiện của nhiều mẫu/dòng sản phẩm mới, nhưng sản phẩm của hai thương hiệu này gần như độc chiếm kệ hàng tại các siêu thị điện máy, cửa hàng/trung tâm kinh doanh máy tính - thiết bị tin học lớn trên phạm vi toàn quốc.

Liên tiếp trong nhiều năm, phân khúc laptop 2-trong-1 gần như là sàn diễn riêng của Dell. Nhìn chung, các dòng sản phẩm Dell XPS và HP Spectre x360 đang thực sự chiếm trọn thị phần, kèm theo đó là vài phiên bản mới nhất của dòng ASUS VivoBook Flip.

Nếu như thị trường PC chuyên game có phần trầm lắng thì phân khúc laptop dành cho nhân viên văn phòng, giới trẻ lại có phần sôi động. Các hãng sản xuất ASUS, Dell, HP, MSI, và Lenovo đều liên tục tung ra nhiều mẫu sản phẩm mới, đa dạng về kiểu dáng, công nghệ, tính năng và giá thành, qua đó mang cho đến người tiêu dùng sự linh hoạt, chủ động khi có nhu cầu chọn mua và tương xứng với ngân sách đầu tư.

Tuy nhiên, dường như HP và Dell cũng như ASUS một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong, khi lần lượt chia nhau 3 vị trí đầu tiên, trong đó HP xuất sắc giành cúp Vàng sau nhiều năm đeo bám Dell lẫn ASUS.

Dù Epson xuất sắc đạt cúp Vàng ở hạng mục máy in phun nhưng HP vẫn giữ vị trí số một ở hạng mục máy in laser.

Tương tự, SoundMax tiếp tục là thương hiệu loa vi tính thương hiệu Việt được nhiều bạn đọc lựa chọn, nhờ mờ giá rẻ song vẫn đảm bảo những trải nghiệm âm thanh chất lượng. Chưa dừng lại ở đó, cùng với các dòng loa hỗ trợ dã ngoại hay teambuilding, SoundMax trong vài năm trở lại đây cũng tung ra thị trường nhiều mẫu tai nghe đa dạng từ kiểu dáng, tính năng và giá thành.

Ở nhóm sản phẩm mạng, DrayTek WiFi Router bất ngờ lọt vào TOP 3 ở hạng mục bộ định tuyến không dây được ưa chuộng nhất, xếp ở vị trí á quân và chỉ thua D-Link. Tương tự, ở hạng mục thiết bị khuếch đại tín hiệu sóng WiFi (WiFi Range Extender hay WiFi Repeater), ba vị trí cao nhất vẫn không đổi so với năm ngoái, lần lượt là D-Link, Linksys và TOTOLINK.

Về mảng bo mạch chủ và card đồ họa, ASUS đã thành công trong việc giành lại cúp Vàng ở hạng mục bo mạch chủ từ tay GIGABYTE. 

Ở nhóm sản phẩm lưu trữ, Synology xuất sắc vượt qua WD để giành chiếc cúp Vàng ở hạng mục ổ cứng mạng (NAS). Mặc dù vậy, WD vẫn là thương hiệu ổ cứng/ổ lưu trữ gắn ngoài được ưa chuộng nhất trong hai năm liên tiếp 2017-2018. Ở hạng mục ổ SSD, cùng với Samsung, thương hiệu WD và Kingston (HyperX) là lựa chọn của đông đảo bạn đọc.

Trong mùa giải 2018, iPhone và các dòng smartphone cao cấp của Samsung cũng như Sony vẫn là lựa chọn hàng đầu. Tất nhiên, vị trí dẫn đầu không ai khác chính là Apple, theo sau đó là nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc. 

Một lần nữa, Oppo lại chiến thắng ở hạng mục smartphone chuyên chụp ảnh lẫn selfie. Cùng với hàng loạt thương hiệu Trung Quốc như Huawei, Vivo và Xiaomi, nhà sản xuất Oppo đã mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về sản phẩm, đa dạng tính năng, cấu hình và quan trọng hơn hết là mức giá hợp lý, phù hợp với túi tiền của số đông người tiêu dùng. 

Như thường lệ, các dòng sản phẩm máy tính bảng của Apple, Samsung, Lenovo và Huawei vẫn được bạn đọc tín nhiệm. 

Ở nhóm phần mềm - giải pháp phòng chống virus, spyware, bảo mật và an ninh mạng, Kaspersky vẫn xuất sắc giữ cúp Vàng trong 10 năm liên tiếp, và á quân BKAV một lần nữa tự hào cho thấy các sản phẩm, công nghệ do người Việt Nam phát triển vẫn chiếm lĩnh vị thế nặng ký trong lòng người tiêu dùng.

Không nằm ngoài dự đoán, ở mùa giải đầu tiên được triển khai, hạng mục Gói cước 3G/4G là sự ganh đua các 4 tên tuổi trong thị trường viễn thông di động là VinaPhone, Viettel, MobiFone và Vietnamobile. 

Nếu như năm 2016 và 2017, thị trường chứng kiến những cuộc chạy đua khuyến mãi nạp thẻ có lúc đến cả 100-150%, thì trong năm 2018, khách hàng được hưởng lợi tối đa khi các nhà mạng ồ ạt tung ra các gói cước dữ liệu hấp dẫn, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng, nhu cầu sử dụng.

Bên cạnh đó, vùng phủ sóng 3G/4G được liên tục mở rộng cũng chính là đòn bẩy giúp thị trường viễn thông trong nước phát triển. Ở hạng mục này, Vietnamobile xuất sắc đạt cúp Vàng danh giá nhờ sự càn lướt của gói cước Thánh SIM, và gần đây là Siêu Thánh SIM.

Đọc thêm