Lộ thông tin smartphone vỏ nhôm cao cấp của Samsung, sản xuất tại Việt Nam

Thông tin về dòng smartphone vỏ kim loại Galaxy F của Samsung đã từng được xôn xao hồi tháng 9 năm ngoái tuy nhiên những tin đồn này sau đó đã sớm lụi tàn và tưởng chừng như Galaxy F đã rơi vào quên lãng. Tuy nhiên một lần nữa thông tin về dòng smartphone cao cấp của Samsung lại được xuất hiện trên Internet khiến giới công nghệ xôn xao.
Galaxy F sẽ được trang bị lớp vỏ nhôm cao cấp và được sản xuất tại Việt Nam
Galaxy F sẽ được trang bị lớp vỏ nhôm cao cấp và được sản xuất tại Việt Nam
Theo thông tin từ tờ báo ET News của Hàn Quốc, dẫn lời một nguồn tin giấu tên thân cận với Samsung tiết lộ Samsung đã hoàn tất phát triển nguyên mẫu thử nghiệm của chiếc smartphone có lớp vỏ bằng kim loại tại châu Âu vào tháng trước và dự kiện đưa vào sản xuất rộng rãi. Một thông tin đáng lưu ý đó là dòng smartphone cao cấp này sẽ được sản xuất tại nhà máy của Samsung ở Việt Nam.
Việc sử dụng lớp vỏ bằng nhôm thay vì lớp vỏ nhựa như trên các mẫu smartphone hiện tại của Samsung giúp tạo nên sự khác biệt cho Galaxy F và đưa dòng smartphone trở thành dòng sản phẩm cao cấp của Samsung.
Trước đó, thông tin bị rò rỉ cho thấy Galaxy F sẽ có tên mã SM-G900F. Thông tin cấu hình của chiếc smartphone này cũng đã bị rò rỉ thông qua công cụ benchmark Antutu, cho thấy sản phẩm sẽ có màn hình với độ phân giải Full HD, sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 của Qualcomm tốc độ 2.4GHz, 3GB bộ nhớ RAM với ổ cứng lưu trữ 32GB. Máy được trang bị camera 16 megapixel ở sau và 2 megapixel ở trước.
Một thông tin có liên quan khác, nguồn tin của trang công nghệ SamMobile cũng đã cho biết Galaxy S5 đã được bước vào giai đoạn sản xuất. Máy sẽ có màn hình được mở rộng lên thành 5,25-inch (thay vì 5-inch như hiện tại) với độ phân giải được tăng lên thành 2560x1440 (độ phân giải 2K), cho mật độ điểm ảnh lên đến 560ppi.
Nguồn tin của SamMobile cho biết Galaxy S5 sẽ được trang bị những công nghệ mới nhất của Samsung như vi xử lý lõi 8 cấu trúc 64-bit Exynos thế hệ mới của Samsung, bộ nhớ RAM lên đến 4GB và camera 16 megapixel sử dụng công nghệ ISOCELL do Samsung phát triển.

Cả Galaxy F lẫn Galaxy S5 được dự đoán sẽ ra mắt ngay trong đầu năm 2014, trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4.

Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm