Lỗ hổng mới khiến người dùng iPhone bị theo dõi và lộ danh tính

AUDIO bài viết

Các nhà nghiên cứu nói rằng lỗ hổng này cho phép bất kỳ trang web nào sử dụng IndexedDB có thể theo dõi hoạt động lướt web của người dùng. 

Theo FingerprintJS, trong một số trường hợp, các trang web còn có thể sử dụng số nhận dạng duy nhất để thu thập thông tin cá nhân của người dùng, chẳng hạn như ảnh hồ sơ. Thông tin này cho phép kẻ gian có thể xác định danh tính của người dùng. 

safari

Lỗ hổng này ảnh hưởng đến các phiên bản trình duyệt sử dụng công cụ mã nguồn mở WebKit của Apple, bao gồm Safari 15 trên macOS, iOS 15 và iPadOS 15. Bên cạnh đó, các trình duyệt của bên thứ ba cũng bị ảnh hưởng như Google Chrome trên iOS 15 và iPadOS 15.  

Lưu ý, chế độ duyệt web riêng tư không bảo vệ được người dùng khỏi lỗ hổng mới trên Safari.

webkit

Trang Macrumors đã liên hệ với Apple để hỏi về vấn đề trên nhưng chưa nhận được câu trả lời. Nhiều khả năng người dùng sẽ phải chờ thêm một thời gian để Apple giải quyết lỗ hổng thông qua việc phát hành các bản cập nhật phần mềm.

Trong thời gian này, bạn có thể chuyển sang sử dụng một trình duyệt khác trên Mac, nhưng điều này không thể thực hiện được trên iPhone hoặc iPad vì tất cả các trình duyệt đều bị ảnh hưởng bởi lỗi WebKit.

Đọc thêm