Lô hàng điện thoại vivo bốc cháy trước khi lên máy bay

Theo Standard, một vụ cháy lớn đã diễn ra tại sân bay Hồng Kông khi các pallet chứa điện thoại vivo Y20 (và phụ kiện) đã bất ngờ bốc cháy trước khi đưa lên máy bay.  

Video về vụ việc được đăng tải trên mạng cho thấy ngọn lửa bắt đầu từ một pallet và lan sang hai pallet khác. Các bức ảnh được chụp sau đó cũng cho thấy nhiều hộp và điện thoại mang nhãn hiệu vivo bị hư hỏng. 

Ngay lập tức hãng bay Hồng Kông đã ra lệnh cấm vận các thiết bị của vivo và hai công ty vận tải hàng không cho đến khi có thông báo mới. Nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định, nhưng pin lithium-ion được sử dụng trong điện thoại thông minh có thể gây cháy nếu chúng bị lỗi hoặc bị hỏng.

“Chúng tôi nhận thấy một lô hàng, là sản phẩm của Vivo, đã bị cháy trên sân đỗ xe của Sân bay Quốc tế Hồng Kông vào ngày 11-4. Ngay lập tức chúng tôi đã lập ra một nhóm đặc biệt để phối hợp với chính quyền địa phương nhằm xác định nguyên nhân, đồng thời sẽ thông tin đến truyền thông khi có thông tin mới”, đại diện vivo trả lời Android Authority qua email.  

Đọc thêm