Lộ diện 2 nhóm lập trình viên 'nhí' tài năng

Cuộc thi AppJamming Vietnam 2018 đã thu hút gần 200 lượt thí sinh quan tâm đăng ký vòng sơ loại từ các trường tiểu học và trung học cả nước. Tiêu chí đánh giá của cuộc thi dựa vào ý tưởng, ứng dụng vào thực tế, giao diện thân thiện và dễ dàng sử dụng. 

Qua vòng sơ loại, có 10 đội với 34 thí sinh đến từ TP.HCM và Hà Nội được tham gia vòng chung kết tại Việt Nam. Trải qua ngày thi đấu đầy căng thẳng, cuộc thi đã tìm ra được các thí sinh xuất sắc nhất Việt Nam tham gia vòng chung kết Châu Á AppJamming Summit 2018 tại Hong Kong vào cuối tháng 03.  

Các ý tưởng của ứng dụng năm nay tập trung nhiều vào việc bảo vệ sức khoẻ, kiểm tra kiến thức về sử dụng đồ tái chế, tìm kiếm thức ăn phù hợp sức khoẻ con người hay thông báo những địa điểm có rác để cộng đồng hay những người có trách nhiệm đến dọn dẹp, nhằm giúp môi trường xanh hơn.

2 đội thi tại HCM lọt vào vòng chung kết tại Hong Kong gồm:

- Đội Super TEKY gồm các bạn Phạm Phan Phước Lộc, Phạm Quang Tùng, Nguyễn Nam, Nguyễn Song Hy 

- Đội Crazy Appentor gồm các bạn Trần Phúc Tín, Hồ Quốc Anh, Ngô Trấn Vũ, Lưu Anh Dũng 

App Jamming Summit là cuộc thi quốc tế dành cho các nhà phát triển ứng dụng bằng phần mềm App Inventor trẻ tuổi từ 8 - 16 tuổi trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Đây là năm đầu tiên Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY chính thức độc quyền tổ chức tại Việt Nam.  

Anh Kiều Mạnh Tiến - đại diện Học viện TEKY chia sẻ: "Chỉ là năm đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nhưng cuộc thi đã thu hút hàng trăm lượt thí sinh đăng ký và nhiều phụ huynh, đối tác quan tâm. Điều này thể hiện việc đầu tư học công nghệ cho trẻ em ngay từ nhỏ đã được cộng đồng quan tâm. Thêm vào đó, cuộc thi cũng tạo cơ hội để học sinh thể hiện tối đa khả năng sáng tạo và niềm đam mê về công nghệ nói chung và lập trình nói riêng, giúp trẻ phát triển toàn diện kỹ năng khả năng thuyết trình, làm việc nhóm, tư duy sáng tạo và năng lực tương tác xã hội nhằm chuẩn bị hành trang đối đầu với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0".

Lộ diện 2 nhóm lập trình viên 'nhí' tài năng ảnh 3

 

Đọc thêm