Lộ chi tiết bức thư từng làm mất chức CEO HP

Lộ chi tiết bức thư từng làm mất chức CEO HP ảnh 1

Mark Hurd, Jodie Fisher.
Chi tiết những cáo buộc về việc ông Mark Hurd (hiện là đồng chủ tịch của Oracle) quấy rối tình dục - từng khiến ông phải từ bỏ vị trí CEO của HP - giờ đây đang lan tràn trên Internet sau khi Tòa án tối cao Delaware mở lá thư của người tố cáo vào hôm thứ Tư 28/12/2011.

Bức thư được luật sư Gloria Allred thay mặt cho cựu nữ diễn viên Jodie Fisher viết và gửi. Cô Fisher được HP hợp đồng thuê để hỗ trợ các sự kiện khách hàng. Trong thư, cô Fisher mô tả rất nhiều cuộc gặp giữa hai người, rằng ông Hurd "không ngừng phỉnh phờ đòi quan hệ".

Bức thư đã trở thành chủ đề tranh cãi khi cổ đông Ernesto Espinoza của HP đệ đơn yêu cầu rằng, cổ đông có quyền đọc lá thư cũng như tiếp cận các tài liệu khác, nhằm góp phần điều tra các chi tiết về vụ từ chức của ông Hurd.

Mặc dù bức thư chưa được công bố công khai nhưng nhiều phương tiện truyền thông, trong đó có blog AllThingsD của tờ Nhật báo Phố Wall đã nắm được nội dung và xuất bản trực tuyến.

Tòa án Tối cao Delaware đã cân nhắc việc mở thư sau khi phán quyết của Toà án Công lí (bang Delaware) về việc cho phép công bố lá thư gặp phải sự phản đối.

"Chúng tôi yêu cầu tòa án giữ bí mật lá thư bởi vì, như cô Fisher đã thừa nhận, nó có nhiều điều không chính xác", luật sư Amy Wintersheimer đại diện cho ông Hurd tuyên bố. "Sự thật là, chưa bao giờ có bất kì sự quấy rối tình dục nào - cuộc điều tra của HP xác nhận điều này - và chưa bao giờ có bất kì mối quan hệ tình dục nào - điều đã được cô Fisher xác nhận".

Trong thực tế, sau khi ông Hurd và cô Fisher giải quyết vụ viêc, cô Fisher đã gửi ông Hurd một lá thư nói rằng bức thư đầu tiên được luật sư Allred gửi có những điều không chính xác.

Bức thư đầu tiên cáo buộc rằng, ông Hurd đã cho cô Fisher xem số dư hơn một triệu USD trong tài khoản ATM để gây ấn tượng với cô, rằng vài lần ông hôn cô bất chấp phản đối của cô (bao gồm cả lần ông mời cô vào phòng khách sạn của mình để cho cô xem tài liệu do một quan chức chính phủ Trung Quốc gửi cho ông). Cáo buộc nghiêm trọng nhất có lẽ là việc bức thư nói rằng, ông Hurd đã tiết lộ với cô Fisher về các cuộc đàm phán của HP nhằm mua công ty dịch vụ CNTT EDS trước khi các cuộc đàm phán được công bố công khai.
(Theo VNN / PCWorld VN)

Đọc thêm