Lộ ảnh giao diện iOS 8 đang hoạt động trên iPhone 6

Hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội WeiBo của Trung Quốc đã lập tức gây sự chú ý của giới công nghệ toàn cầu, cho thấy phiên bản iOS mới vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế phẳng như phiên bản iOS 7 trước đây. 
Ảnh được cho là nền tảng iOS 8 đang hoạt động trên iPhone 6 (nhấn vào ảnh để xem đúng kích cỡ)
Ảnh được cho là nền tảng iOS 8 đang hoạt động trên iPhone 6
Một điểm đáng chú ý là thay vì chỉ có 4 biểu tượng hàng ngang và 6 biểu tượng hàng dọc (bao gồm cả 4 biểu tượng ở thanh ứng dụng bên dưới), hình ảnh bị rò rỉ cho thấy phiên bản iOS mới được bố trí 5 biểu tượng theo hàng ngang và 7 biểu tượng theo hàng dọc (bao gồm cả 5 biểu tượng ở thanh ứng dụng dưới cùng). 
Bên cạnh đó, hình ảnh có độ phân giải 1600x966, không giống với kích thước của bất kỳ thiết bị chạy iOS nào của Apple đang có hiện nay. Điều này khiến giới công nghệ tin chắc hình ảnh được chụp lại từ iPhone thế hệ mới, với kích thước màn hình lớn hơn (hiển thị được nhiều biểu tượng hơn) và có độ phân giải cao hơn màn hình 4-inch trên phiên bản iPhone 5S/5C hiện tại.
Một điều đáng chú ý khác đó là bên cạnh các ứng dụng quen thuộc đã có trên các phiên bản iOS trước đây còn có sự xuất hiện của các ứng dụng mới như Healthbook, Carplay và đặc biệt là ứng dụng Watch Utility xuất hiện trên hình ảnh giao diện của iOS 8. Điều này càng khiến giới công nghệ càng có thêm cơ sở để tin rằng Apple đang phát triển chiếc đồng hồ thông minh iWatch của mình và sẽ được kết nối, đồng bộ hóa với iPhone.
Nhiều khả năng nền tảng iOS 8 mới nhất của Apple sẽ được giới thiệu tại Hội nghị các nhà phát triển thế giới (WWDC) do Apple tổ chức vào ngày 2/6 tới đây. Chưa rõ liệu Apple có giới thiệu thêm thiết bị nào mới của hãng tại sự kiện lần này hay không.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm