Liên tục để thua lỗ, CEO Acer nói lời chia tay công ty

Sau khi từ chức, J.T.Wang vẫn sẽ tiếp tục nắm giữ chiếc ghế CEO tại Acer cho đến hết năm nay trước khi trao lại vị trí này cho chủ tịch Jim Wong của Acer vào tháng 1/2014. Ngoài ra, Wang vẫn nắm giữ vị trí Chủ tịch điều hành tại Acer cho đến hết nhiệm kỳ vào tháng 6 năm sau.
J.T.Wang đã nắm giữ chiếc ghế CEO tại Acer từ năm 2005 cho đến nay.
“Acer đã gặp phải nhiều thách thức phức tạp và khó khăn trong những năm gần đây”, J.T.Wang cho biết trong đơn từ chức nộp cho Acer. “Với kết quả tài chính kém liên tiếp, đây là thời điểm để tôi bàn giao trách nhiệm cho một đội ngũ lãnh đạo mới để tạo nên con đường đi đến một kỷ nguyên mới cho công ty”.

Liên tục để thua lỗ, CEO Acer nói lời chia tay công ty ảnh 1

CEO J.T.Wang nói lời chia tay Acer sau 8 năm dẫn dắt công ty
J.T.Wang nộp đơn từ chức sau khi Acer công bố khoản thua lỗ 446 triệu USD trong quý III vừa qua, khoản thua lỗ lớn nhất từ trước đến nay của công ty. Bên cạnh đó, công ty cũng đã buộc phải sa thải 7% lượng nhân công để cắt giảm chi phí hoạt động, điều này giúp Acer có thể tiết kiệm đến 100 triệu USD kinh phí hoạt động trong năm 2014.
Đây là quý thua lỗ thứ 2 liên tiếp của Acer. Trong quý trước đó, Acer cũng thông báo một khoản thua lỗ 236 triệu USD. Trước đó vào quý I/2013, Acer thông báo một khoản lợi nhuận khiêm tốn 17,4 triệu USD.
Trong vòng 5 năm qua, giá trị cổ phiếu của Acer đã liên tục sụt giảm và mất đến 57% giá trị.
Cũng giống như nhiều công ty sản xuất máy tính khác, việc kinh doanh thua lỗ của Acer là hậu quả của thị trường máy tính cá nhân đang sụt giảm liên tục trong thời gian qua, trong khi Acer vẫn đang vật lộn để tìm chỗ đứng trên thị trường máy tính bảng. Theo nghiên cứu của hãng phân tích thị trường IDC, doanh số máy tính trên toàn cầu trong quý II/2013 đã sụt giảm 11,4%, còn tính riêng Acer doanh số của PC cũng đã sụt giảm 32,6% so với năm trước.
Theo truyền thông tại Đài Loan, Acer đỗ lỗi cho sự thiếu hấp dẫn của hệ điều hành Windows 8.1 chính là một trong những lý do khiến lượng tiêu thụ máy tính của Acer bị sụt giảm, dẫn đến tình trạng thua lỗ kéo dài của công ty.
Thông tin về việc CEO Acer từ chức chỉ được đưa ra một ngày sau khi CEO Thorsten Heins của hãng điện thoại BlackBerry cũng bất ngờ phải chia tay công ty vì lý do tương tự.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm