Liên kết đào tạo kỹ thuật viên sửa chữa tháng máy

 
Ông Ashok Ramachandran, TGD Jardine Schindler VN, đang trao các hợp đồng đào tạo cho sinh viên khóa 1 chương trình đào tạo liên kết

Theo đó, trong năm đầu tiên, tất cả sinh viên của Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng sẽ hoàn thành các môn học đại cương bắt buộc. Vào cuối năm, các sinh viên sẽ tham gia một đợt thi tuyển và Jardine Schindler sẽ lựa chọn 20 sinh viên đạt kết quả cao nhất cho Chương trình đào tạo liên kết kéo dài 3 năm (bắt đầu vào tháng 06-2014 và kết thúc vào tháng 04-2017). Các sinh viên sẽ trải qua chương trình đào tạo song song trong 2 năm (50% tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng và 50% tại Jardine Schindler Việt Nam) và 1 năm đào tạo chuyên sâu (toàn thời gian tại Schindler Việt Nam). Chương trình đào tạo song song này giúp các sinh viên có được các kinh nghiệm thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và sau khi tốt nghiệp từ chương trình đào tạo liên kết này, các em hoàn toàn có đủ năng lực để làm việc cho Jardine Schindler Việt Nam với các vị trí như Kỹ thuật viên lắp đặt hoặc Kỹ thuật viên dịch vụ.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Ashok Ramachandran, Tổng giám đốc của Jardine Schindler Việt Nam, cho biết: “Jardine Schindler tự hào là công ty kinh doanh thang máy đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chương trình này. Thời gian qua, công tác tuyển dụng nhân viên kỹ thuật của chúng tôi gặp nhiều khó khăn do các ứng viên mới ra trường chưa có những kỹ năng mềm cần thiết và cũng chưa đáp ứng các chuẩn mực nghề nghiệp theo tiêu chuẩn của Schindler trên toàn cầu. Vì vậy, xét từ chiến lược phát triển nguồn nhân lực, chúng tôi kỳ vọng Chương trình đào tạo liên kết sẽ góp phần xây dựng một “Đội ngũ hàng đầu”, tạo nền tảng vững chắc để Jardine Schindler Việt Nam đạt được các chuẩn mực về Quy trình, Khách hàng và Tài chính. Các em sinh viên từ Chương trình đào tạo liên kết sẽ gia nhập đội ngũ nòng cốt, có tay nghề cao của Jardine Schindler, từ đó ​​góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của chúng tôi".

Tiến sĩ Đào Khánh Dư, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, chia sẻ: “Thực tế cho thấy lực lượng lao động của chúng ta rất trẻ, rất dồi dào về số lượng và phong phú kiến thức lý thuyết, nhưng phần nhiều lại thiếu kỹ năng thực tế. Bình thường, các em sau khi tốt nghiệp sẽ mất khoảng 1-2 năm để được doanh nghiệp đào tạo lại để có đủ năng lực làm việc và có thể làm việc độc lập. Do đó, sự liên kết giữa trường chúng tôi và Công ty Jardine Schindler sẽ giúp các em sinh viên nắm bắt được môi trường làm việc thực tế, phát triển được kỹ năng giải quyết những vấn đề phát sinh, tăng khả năng thành công cho các em trong quá trình lập nghiệp và tiết kiệm chi phí đào tạo cho toàn xã hội”.

Theo Tiến sĩ Đào Khánh Dư, các sinh viên tốt nghiệp khóa học từ Chương trình đào tạo liên kết này sẽ nhận Bằng tốt nghiệp cao đẳng chính quy chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ Điện Tử do Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng cấp và Chứng chỉ Lắp đặt và Bảo trì thang máy do Jardine Schindler Việt Nam cấp.

TB

Đọc thêm