Li kì chuyện săn đuổi hacker tấn công mạng

Hội nghị INTERPOL World 2017 được thực hiện bởi tổ chức cảnh sát lớn nhất thế giới, nhằm phát triển hợp tác cùng có lợi, chia sẻ thông tin, đổi mới và giải pháp để đáp ứng các mối đe dọa an ninh. Kaspersky Lab tham gia sự kiện cùng với các nhà lãnh đạo thị trường khác trong lĩnh vực bảo mật CNTT cũng như các chuyên gia và thành viên của cộng đồng an ninh mạng.

Đại diện của Kaspersky Lab cho biết: “Các chuyên gia của Kaspersky Lab điều tra các cuộc tấn công bằng cách thu thập các mẫu mã độc, sau đó phân tích, so sánh và chia sẻ với các chuyên gia khác để khám phá và hiểu hơn về một cuộc tấn công mạng lớn”.

Ông Vitaly Kamluk, Giám đốc Nhóm Nghiên cứu và Phân tích Toàn cầu (GReAT) chia sẻ tại hội thảo 

Các chuyên gia của Kaspersky Lab sẽ đào sâu vào khái niệm cổ sinh vật học trong không gian mạng để phân tích các dấu vết của các cuộc tấn công mạng và sử dụng điều tra số trong việc tìm ra sự thật về tội phạm mạng. Công cụ điều tra số sẽ được tiết lộ lần đầu tiên tại hội thảo và được xem là bước thay đổi trong quá trình điều tra tội phạm mạng ngày nay.

Để tăng cường cuộc chiến chống lại bọn tội phạm trực tuyến, Kaspersky Lab đã hợp tác với INTERPOL vào năm 2014. Trong ba năm vừa qua, quan hệ đối tác của hai bên liên quan đến việc cùng nhau tiến hành các cuộc điều tra về an ninh mạng và chia sẻ thông tin tình báo trong cộng đồng an ninh mạng trên bình diện quốc tế.

Quan hệ đối tác này phù hợp với nhiệm vụ của Kaspersky Lab trong việc bảo vệ thế giới khỏi các mối đe doạ mạng. Kaspersky Lab và INTERPOL đã hợp tác để phát hiện ra một số cuộc tấn công mạng lớn như mã độc Tyupkin ATM vào tháng 10 năm 2014 và cuộc khủng hoảng ngân hàng Carbanak vào tháng 2 năm 2015.

 

Đọc thêm