LG trình làng bộ đôi smartphone và tablet tầm trung tại Việt Nam

Máy tính bảng kích cỡ độc với màn hình siêu nét
Được LG trình làng hồi đầu tháng 9 vừa qua, thay vì chọn kích cỡ 7-inch, 8-inch hay 10-inch như phần lớn các loại máy tính bảng khác trên thị trường, LG lại trang bị màn hình rộng 8,3-inch cho sản phẩm của mình.

LG trình làng bộ đôi smartphone và tablet tầm trung tại Việt Nam ảnh 1

G Tablet 8.3 nổi bật với kích cỡ đặc biệt và cấu hình mạnh mẽ
LG G Tablet 8.3 có độ phân giải lên đến 1920x1200 sử dụng công nghệ LCD (cho mật độ điểm ảnh 273ppi), đây là chiếc máy tính bảng kích cỡ 8-inch đầu tiên trên thị trường được trang bị màn hình Full HD và được xem là đối thủ trực tiếp của Nexus 7 thế hệ mới của Google.
Bên cạnh độ phân giải cao, LG G Tablet 8.3 cũng được trang bị một cấu hình khá mạnh, với vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1.7GHz của Qualcomm, 2GB bộ nhớ RAM với 16GB ổ cứng lưu trữ, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 5 megapixel nhưng không có đèn flash, mặt trước là camera phụ 1.3 megapixel.
LG G Tablet 8.3 được trang bị thỏi pin có dung lượng 4.600mAh và hoạt động trên nền tảng Android 4.2 với giao diện do LG tự thiết kế cùng một số tính năng đặc trưng trên chiếc smartphone “bom tấn” G2 mà LG mới ra mắt gần đây, như tính năng cho phép gõ 2 lần lên màn hình để mở máy hay tính năng đa nhiệm Qslide cho phép 3 ứng dụng cùng chạy trên màn hình và tính năng Slide Aside cho phép chuyển đổi giữa các ứng dụng bằng cách lướt 3 ngón tay trên màn hình…
Ngoài ra, G Tablet 8.3 cũng được trang bị tính năng Multi-user, cho phép hỗ trợ tới 8 người dùng độc lập trên sản phẩm, cho phép chia sẻ sản phẩm để sử dụng chung mà không làm ảnh hưởng đến dữ liệu hay các ứng dụng của nhau. Chế độ này giúp n gười dùng có thể bảo mật các thông tin cá nhân như tin nhắn, hình ảnh, video, ứng dụng…
LG cũng trang bị cho chiếc máy tính bảng của mình tính năng Qpair, cho phép người dùng có thể đồng bộ hóa, xem và nhận các cuộc gọi hay tin nhắn từ smartphone trực tiếp trên chiếc máy tính bảng này. Tính năng này có thể hoạt động với mọi smartphone chạy nền tảng Android, không nhất thiết là của LG.

LG trình làng bộ đôi smartphone và tablet tầm trung tại Việt Nam ảnh 2

Tính năng Qpair cho phép đồng bộ hóa giữa G Tablet 8.3 với smartphone
Một hạn chế đáng tiếc của G Tablet 8.3 là chỉ có phiên bản hỗ trợ kết nối Wifi, chưa có phiên bản hỗ trợ 3G. Sản phẩm sẽ bắt đầu bán ra từ ngày 27/11 với giá bán lẻ 7.900.000 đồng.
G Pro Lite Dual - Phablet tầm trung của LG
Cùng với chiếc máy tính bảng G Tablet 8.3, LG cũng đã chính thức giới thiệu chiếc phablet tầm trung G Pro Lite Dual tại thị trường Việt Nam.
Có thiết kế khá giống với chiếc phablet cao cấp Optimus G Pro trước đây của LG tuy nhiên G Pro Lite Dual chỉ thuộc phân khúc tầm trung với cấu hình không quá nổi bật.

LG trình làng bộ đôi smartphone và tablet tầm trung tại Việt Nam ảnh 3

Người dùng có thêm sự lựa chọn smartphone cỡ lớn với G Pro Lite Dual
Máy có màn hình rộng 5,5-inch nhưng chỉ có độ phân giải 960x540. Sản phẩm được trang bị vi xử lý MediaTek lõi kép tốc độ 1.0GHz, 1GB bộ nhớ RAM và ổ cứng lưu trữ 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 8 megapixel hỗ trợ quay video HD 720p, mặt trước là camera phụ 1.3 megapixel.
G Pro Lite Dual được trang bị thỏi pin có dung lượng 3.140mAh và hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean. Sản phẩm hỗ trợ kết nối Wifi, Bluetooth, 3G và hỗ trợ 2SIM, 2 sóng.
Cũng giống như G Tablet 8.3, chiếc phablet này cũng được trang bị khá nhiều tính năng cao cấp như knockOn cho phép mở màn hình bằng cách gõ ngón tay, tính năng đa nhiệm QSlide cho phép chạy nhiều ứng dụng cùng lúc, Qtranslator cho phép dịch nhanh nội dung… đặc biệt G Pro Lite Dual còn được trang bị cây viết stylus để có thể viết trực tiếp lên màn hình.
Chiếc phablet tầm trung của LG sẽ có mặt trên thị trường ngay từ hôm nay với mức giá 6.990.000 đồng.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm