LG tố Samsung ăn cắp bản quyền trên Galaxy S4

LG tố Samsung ăn cắp bản quyền trên Galaxy S4 ảnh 1

Tính năng Smart Pause được Samsung trang bị trên chiếc điện thoại quan trọng nhất năm nay của hãng là Galaxy S4 có thể “hiểu” được cử động của ánh mắt để tự động điều khiển điện thoại, như tạm ngừng video khi người dùng không nhìn vào điện thoại.

Cũng trong ngày 14/3, trùng hợp với sự kiện Unpacked Mobile của Samsung, LG cũng đã trình diễn tính năng độc đáo này trên chiếc điện thoại Optimus G Pro. Do đó, LG vừa lên tiếng tố Samsung ăn cắp bản quyền theo dõi ánh mắt (eye-tracking) của hãng. Bản quyền công nghệ đang gây ra tranh cãi này được chính thức công nhận năm 2009, và LG cũng cáo buộc đối thủ trên cùng quê hương cũng đã vi phạm nhiều bằng sáng chế của hãng đã được cấp từ năm 2005.

LG cho biết hãng sẽ bắt đầu điều tra về tính năng này ngay khi Galaxy S4 được bán ra thị trường từ tháng 4 tới.

Và cũng như thường lệ, Samsung phủ nhận các cáo buộc trên. Đại diện hãng di động Hàn Quốc khẳng định hãng sử dụng một công nghệ hoàn toàn khác của LG để phát triển tính năng Smart Pause.

Có vẻ như LG và Samsung sẽ kéo nhau ra toà nếu như cả 2 bên không tìm được tiếng nói chung khi hai mẫu điện thoại đình đám là Optimus G Pro và Galaxy S4 tung ra thị trường.

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm