LG Display có thể bị cấm xuất khẩu sang Mỹ

Động thái trên diễn ra sau khi AU Optronics, một nhà chế tạo LCD hàng đầu ở Đài Loan, giành chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý mới đây nhất tại Mỹ với LG Display liên quan đến việc công ty Hàn Quốc vi phạm bằng sáng chế.

Trong một tuyên bố, AU Optronics khẳng định sẽ tìm kiếm một lệnh của tòa án nhằm ngăn cản đối thủ LG Display xuất khẩu sang Mỹ và tiêu thụ tại thị trường này những sản phẩm vi phạm các bằng sáng chế của họ.

LG Display có thể bị cấm xuất khẩu sang Mỹ ảnh 1

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Internet

Lãnh đạo AU Optronics nói: "AUO hy vọng khách hàng của LGD sẽ ngừng ngay việc mua bất cứ sản phẩm vi phạm bản quyền nào của LGD với mục đích kinh doanh hay sử dụng tại Mỹ mà không cần phán quyết tiếp theo của tòa án."

Năm 2006, LGD kiện công ty Đài Loan vi phạm bản quyền của họ nhưng lại bị phản công. Tòa án quận Delaware hồi tháng Hai vừa qua phán quyết rằng chính LG Display mới là hãng vi phạm bốn bằng sáng chế của AU Optronics.

Hôm 30/4, tòa trên khẳng định công ty Đài Loan không vi phạm bất cứ bằng sáng chế nào trong số bốn bằng sáng chế mà LGD tuyên bố thuộc sở hữu của họ.

Các công nghệ được cấp bằng sáng chế nói trên giúp tăng tốc độ phản ứng và độ tin cậy của màn hình tinh thể lỏng LCD.

Các sản phẩm vi phạm bản quyền thuộc nhiều ứng dụng khác nhau, trong đó có các tấm LCD cho tivi, màn hình, notebook, các màn hiển thị thông tin công cộng và điện thoại di động.

Theo Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm