LG có thành công trên thị trường TV 3D?

LG có thành công trên thị trường TV 3D? ảnh 1

Sử dụng kính đặc biệt để xem TV 3D

Theo nhận định của các chuyên gia công nghệ, trong thời gian tới, TV 3D sẽ trở thành sản phẩm được người dùng ưa chuộng và quan tâm. Công nghệ 3D sẽ trở thành một dầu mốc quan trọng trong lĩnh vực này, tương tự như thời điểm chuyển giao từ tivi đen trắng sang tivi màu.

Các chuyên gia nhận định, mặc dù nội dung 3D còn thiếu và người dùng bắt buộc phải đeo những chiếc kính chuyên dụng khi xem công nghệ này tại các rạp chiếu phim, tuy nhiên, đây hứa hẹn sẽ là một trong những công nghệ mới được chờ đợi nhất trong thời gian tới.

Lãnh đạo của LG cho biết, hãng mong muốn sẽ gia tăng nhiều hơn nữa số lượng thị phần trên thị trường TV 3D, giữ được vị trí đầu bảng trên thị trường này, vượt qua đối thủ chính của hãng, Sony.
“Trong thời gian tới, chúng tôi đặt mục tiêu thúc đẩy thị phần trên thị trường TV 3D. Điều đó được thể hiện rõ ràng qua việc chúng tôi đặt mục tiêu phấn đầu trên thị trường TV 3D cao hơn 10% so với số lượng bán TV LCD”, ông Havis Kwon, Phó Chủ tịch và người đứng đầu bộ phận LCD của LG cho biết.
Lãnh đạo của LG dự báo, trong năm 2010, số lượng tivi 3D được bán trên thị trường toàn cầu sẽ đạt mức doanh số 3,8 triệu chiếc. Đến năm 2011, doanh số bán TV 3D trên toàn cầu sẽ đạt 13 triệu chiếc.
Bên cạnh việc thông báo kế hoạch chiếm lĩnh thị trường TV 3D, lãnh đạo LG cho biết thêm, LG dự định sẽ tăng thị phần toàn cầu trên phân khúc TV LCD trong năm 2010 lên mức 15% so với mức 11% năm 2009, tương đương với 25 triệu chiếc TV LCD được bán ra trong năm 2010. Trong quý 1/2010, hãng đặt mục tiêu sẽ bán 5,2 triệu chiếc.

Theo  LH (VTV / Reuters)

Đọc thêm