LG chiêu mộ kỹ sư sản xuất màn AMOLED của Samsung

LG chiêu mộ kỹ sư sản xuất màn AMOLED của Samsung ảnh 1

Samsung là hãng duy nhất hiện nay chế tạo màn hình Super AMOLED. Ảnh: OLED-display.

AMOLED (màn hình OLED ma trận động) là công nghệ màn hình OLED tiên tiến nhất hiện nay, có khả năng trình diễn hình ảnh với chất lượng rất trung thực và ấn tượng, vượt trội hoàn toàn so với LCD về cả khả năng trình diễn lẫn điện năng tiêu thụ. Trong khi đó, công nghệ Super AMOLED của Samsung còn có thể loại bỏ được cả lớp kính chắn cấu tạo bên trong, giúp tăng cường hơn nữa hiệu quả trình diễn của màn hình.

Theo tờ Thời báo Hàn Quốc, một trong những kỹ sử chính phụ trách công nghệ màn hình Super AMOLED của nhà sản xuất màn hình Samsung Mobile display (thuộc tập đoàn điện tử Samsung) hiện đã bắt đầu làm việc cho hãng LG Display (thuộc tập đoàn điện tử LG). Kim, vị kỹ sư đó đã rời bỏ công việc của mình tại Samsung vào cuối tháng 3 vừa rồi để chuyển sang công việc mới tại hãng sản xuất màn hình LG Display.

Samsung cho rằng, Kim đã vi phạm hợp đồng lao động của hãng đặt ra cho nhân viên của mình, họ không được chuyển sang làm việc tại công ty đối thủ trong vòng 2 năm kể từ ngày bắt đầu rời bỏ Samsung. Hãng điện tử Hàn Quốc đang yêu cầu cựu kỹ sư của mình phải bồi thường số tiền bồi thường lên tới 10 triệu won mỗi ngày vì vi phạm. Hãng sản xuất TV lớn nhất thế giới lo ngại những thông tin kỹ thuật, công nghệ sản xuất AMOLED của mình sẽ bị chuyển giao không cho đối thủ đồng hương và đồng nghĩa với đó, LG có thể bắt tay vào sản xuất loại màn hình Super AMOLED mà hiện tại chỉ duy nhất Samsung có.

Thời báo Hàn Quốc cho biết, LG phản bác lại đối thủ của mình bằng việc tuyên bố, "vị kỹ sư mới của họ đã tự nguyên thôi việc và cũng tự nguyện chọn lựa công việc mới, bởi vậy họ sẽ làm tất cả những gì tốt nhất để có thể bảo vệ cho quyền lợi của Kim."

Hiện tại, Samsung đang là nhà sản xuất chiếm ưu thế hoàn toàn trên thị trường AMOLED toàn cầu hiện nay với 98 % thị phần, LG thì chỉ chiếm một số ít còn lại khi mới bắt đầu nghiên cứu và sản xuất công nghệ màn hình thế hệ mới này.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm