Lenovo hoàn tất việc mua Motorola của Google

Motorola vẫn đặt trụ sở chính tại Chicago và vẫn giữ nguyên thương hiệu, nhưng bây giờ nó là một "công ty Lenovo".

Motorola sẽ được Lenovo đưa vào hoạt động như một công ty con. Nó sở hữu các thương hiệu và các danh mục đầu tư của công ty, trong đó bao gồm cả các sản phẩm hiện tại như Moto X (2014), Moto G (2014) và Moto 360.

"Hôm nay chúng ta đã đạt được một cột mốc lịch sử cho Lenovo và Motorola . Và chúng ta đã cùng nhau sẵn sàng để cạnh tranh, phát triển và giành thắng lợi trong thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Với việc xây dựng một vị trí thứ 3 vững chắc và cũng là thách thức để chúng ta cố gắnG cho vị trí số 2 trong thị trường smartphone. Chúng ta sẽ cung cấp cho thị trường những thứ cần thiết như, sự lựa chọn, cạnh tranh và một tia sáng của sự đổi mới." Yang Yuanqing, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Lenovo cho biết.

Motorola đã có gần 3.500 nhân viên trên toàn thế giới, trong đó 2.800 nhân viên đang làm việc tại trụ sở ở Mỹ. Đối với các bằng sáng chế của công ty, Google sẽ duy trì phần lớn trong số đó để Motorola được phép sử dụng chúng. Tuy nhiên, Motorola không nắm giữ 2.000 bằng sáng chế đó.

Đọc thêm