Lenovo bị kiện vì máy tính cài phần mềm gián điệp

Một đơn kiện đã được gửi lên tòa án Liên bang Mỹ cuối tuần qua, trong đó cáo buộc cả 2 công ty Lenovo và Superfish. đã có những hành vi gian lận kinh doanh và khiến máy tính Lenovo bị tấn công đối với mã độc và các phần mềm độc hại khi cài đặt sẵn adware Superfish.

Nguyên đơn Jessica Bennett cho biết máy tính xách tay của mình bị hư hại như là kết quả của phần mền Superfish, được gọi là "phần mềm gián điệp" trong các tài liệu tòa án. Cô cũng cáo buộc Lenovo và Superfish xâm nhập sự riêng tư của mình và kiếm tiền bằng cách nghiên cứu thói quen duyệt web Internet của mình.

Vụ kiện đã khởi tố ngay sau khi Lenovo thừa nhận cài sẵn phần mềm Superfish trên một số máy tính cá nhân của người tiêu dùng. Các máy tính xách tay bị ảnh hưởng bởi Superfish bao gồm: G Series, U Series, Y Series, Z Series, S Series, Flex, Miix, Yoga và E Series. Lenevo đã nhanh chóng đưa ra các hướng dẫn gỡ bỏ ứng dụng Superfish và các chứng chỉ số giả mạo ra khỏi máy tính. Microsoft và McAfee cũng đã cập nhật cho các công cụ bảo mật Windows Defender và McAfee Internet Security để loại bỏ sạch sẽ Superfish hôm thứ 6 vừa qua.

Đọc thêm