Lên mạng săn tour nghỉ mát giá rẻ

Lên mạng săn tour nghỉ mát giá rẻ ảnh 1

Nhiều chương trình du lịch được quảng bá trên các website mua bán, rao vặt

Nhiều người cho rằng thật khó có cơ hội đi du lịch giảm giá trong đợt cao điểm du lịch hè. Bác Đức Lợi - cán bộ một viện xã hội về hưu ở Kim Ngưu cho biết: “Gia đình muốn tổ chức chuyến đi chơi biển Đà Nẵng, nhưng tìm mãi chưa được gói giá rẻ nào phù hợp với những người thu nhập bình dân như chúng tôi”.

Đây cũng là suy nghĩ chung của đa số người dân. Nhưng thực tế cho thấy nếu chịu khó cập nhật thông tin, đặc biệt là thông tin qua mạng thì du khách càng dễ săn được những tour giá hấp dẫn bất ngờ.

Rất nhiều trang web của công ty lữ hành, hãng hàng không thường thông báo cho khách hàng các đợt khuyến mãi giảm giá tour, giá vé thông qua hình thức gửi e-mail hoặc đăng trên bản tin của công ty… Du khách chỉ cần chọn chức năng nhận thông tin của các website du lịch, hoặc thường xuyên lướt qua mục tin khuyến mại để không bỏ lỡ cơ hội may mắn.

Ngoài ra, nhiều người chọn cách tìm kiếm trên các trang mua bán, rao vặt hay các diễn đàn được nhiều người truy cập. Chẳng hạn, hiện nay vào trang Vatgia.com và gõ cụm từ tìm kiếm “du lịch giá rẻ” lập tức sẽ cho kết quả khoảng 2.500 gói sản phẩm giá ưu đãi, bao gồm các tour trọn gói trong và ngoài nước cho tới các dịch vụ riêng lẻ như đặt vé tàu, vé máy bay giá rẻ…

Những thông tin về du lịch giá rẻ cũng được dân văn phòng chia sẻ sôi nổi trên các diễn đàn như Ttvnol.com, Webtretho.com, Lamchame.com… Các topic như “kinh nghiệm săn tour giá rẻ”, hay “du lịch giá rẻ tại sao không?”… luôn thu hút đông đảo thành viên tham gia. Vì vậy, khá nhiều công ty lữ hành chọn cách tiếp thị các chương trình giảm giá trên các website mua bán và diễn đàn. Thậm chí, một số doanh nghiệp sẵn sàng bắt tay với các website chuyên cung cấp sản phẩm giảm giá như Cucre.vn, để giảm giá tới 40-50% giá tour cho du khách. Đây là cơ hội tốt cho người dân tiếp cận với các chuyến du lịch hè với chi phí thấp, giúp tiết kiệm chi tiêu.

Chị Nguyễn Thị Phượng, nhân viên du lịch Công ty Bái Tử Long Hưng Nguyên có trụ sở tại phố cổ Hà Nội cho biết: “Nhiều tour giảm giá nhưng chất lượng vẫn tốt như chưa giảm giá, do các công ty muốn quảng bá hình ảnh của mình và thu hút thêm khách hàng vào một tuyến nào đó vắng khách hơn hoặc tuyến không phải thế mạnh của họ”.

Chị Phượng cũng cho biết thêm các tour giá rẻ thường không nhiều, vì thế để mua được tour giá rẻ đúng nghĩa, du khách phải chịu khó chấp nhận tour có thời gian khởi hành xa hơn. Điều kiện ràng buộc của các gói du lịch dạng này đôi lúc có gắt gao hơn và không được hủy tour. Nếu may mắn đăng ký đúng vào thời điểm khuyến mãi, có khả năng rẻ hơn giá gốc tới vài triệu đồng.

Tuy nhiên, khi mua tour giá rẻ bạn vẫn nên tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin chi tiết lịch trình để tránh rẻ hóa đắt khi phải cộng thêm các chi phí bổ sung. Bên cạnh các tour trọn gói giá rẻ, nếu muốn giảm chi phí hơn nữa bạn cũng có thể tự thiết kế chuyến nghỉ mát của riêng mình bằng cách đặt mua các vé máy bay, vé tàu xe, dịch vụ nhà hàng… giảm giá dễ dàng tìm thấy trên mạng.

Để chọn được tour giá tốt nhất, theo chị Thu Trang, phụ trách Marketing của Vatgia.com: “Bạn nên lên mạng kiểm tra giá tour của các công ty du lịch và so sánh chúng với nhau. Cần chú ý các chi tiết trong 1 tour để đảm bảo liệu giá rẻ có thực sự, đó có phải là tour trọn gói không, đã bao gồm các loại phí, vé đi lại, chi phí phát sinh…”.

Theo Thu Hường (ICTnews)

Đọc thêm