Lên chợ ảo săn lùng thời trang đại hàn

Lên chợ ảo săn lùng thời trang đại hàn ảnh 1

Thay vì chen chân đứng co ro tại các cửa hàng bán đồ chống rét trên phố Chùa Bộc, Đội Cấn, Hàng Đào, Gia Ngư… nhiều người chọn cách online mua sắm để hạn chế phải đi ra đường. Nhờ thế mà không khí mua sắm tại các trang web bán hàng trực tuyến đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Tranh thủ giờ nghỉ trưa ở công ty, chị Hoàng Yến – nhân viên một chi nhánh ngân hàng tại quận Hoàn Kiếm truy cập vào mạng internet để tìm mua áo ấm. Với một cú nhấp chuột, chị Yến đặt mua thành công chiếc áo khoác dạ màu đen trên trang Vatgia.com với giá 620.000 đồng. “Trời rét căm căm như thế này thật ngại đi ra đường. Nhờ có công nghệ thông tin mà ngồi trong nhà vẫn có thể thỏa sức mua sắm tại các gian hàng trên mạng” - chị Yến chia sẻ.

Tại các trang web mua bán trực tuyến, chỉ cần gõ “áo khoác” vào ô tìm kiếm là có khoảng 2.500 sản phẩm mở ra với nhiều mẫu mã và nhiều mức giá khác nhau. Chủ một gian hàng chuyên bán quần áo trên website Vatgia.com cho biết lượng đơn đặt hàng mấy ngày qua tăng tới 40-50% so với ngày thường. Dường như lên mạng mua sắm là phương án khá hữu ích trong những ngày rét mướt.

Lên chợ ảo săn lùng thời trang đại hàn ảnh 2

Nườm nượp người lên mạng mua sắm để tránh phải ra đường ngày giá rét.

Trung bình một chiếc áo len rao bán dao động từ 100.000 – 200.000 đồng. Áo khoác nam từ 220.000 – 850.000 đồng/chiếc. Áo dạ nữ giá khoảng 300.000 đồng tới cả triệu đồng, tùy thuộc vào chất liệu và kiểu dáng. Các loại phụ kiện như khăn quàng cổ giá từ 70.000  -120.000 đồng, găng tay len giá khoảng 50.000 đồng/đôi, bịt tai được rao giá 25.000 – 40.000 đồng/chiếc, mũ len có giá khoảng 65.000 đồng/chiếc. Các loại quần tất giá từ 50.000 đồng tới 100.000 đồng/chiếc…

Không riêng gì phụ nữ, cánh mày râu rất ưa chuộng mua hàng qua mạng. Anh Gia Huy  nhà ở Nguyễn Văn Cừ (Gia Lâm, Hà Nội) hàng ngày phải vượt quãng đường dài hơn 10km tới nơi làm việc nên cần một chiếc áo ấm hơn trong mùa đông này. Anh Huy tâm sự, anh rất ngại lân la hết các cửa hàng này tới các cửa hàng khác nên anh Huy lựa chọn cách mua hàng trực tuyến bởi ở đó không ai biết mặt nhau và nếu may mắn còn săn được đồ đẹp và rẻ nữa. Thông qua internet, anh Huy nhanh chóng chọn được một chiếc áo lông vũ giá 500.000 đồng, rẻ hơn gần 100.000 đồng so với chiếc cùng loại bán ngoài thị trường.

Tại một số diễn đàn về trẻ thơ, các bậc phụ huynh cũng đua nhau lên mạng chia sẻ thông tin về nơi có thể mua những bộ quần áo ấm cho con em mình với giá rẻ nhất. Thành viên có tên Eagle19xx trên một trang web dành cho cha mẹ đăng thông tin cần giúp đỡ: “Một tháng nữa là em sinh rồi, mà vẫn chưa biết phải mua những thứ gì cần thiết giữ ấm cho baby và mua ở chỗ nào. Các mẹ có kinh nghiệm mua sắm xin chỉ dẫn cho em nên mua ở đâu thì có giá rổ hợp lý ạ”. Phía bên dưới, hàng chục gợi ý về địa chỉ bán quần áo ấm cho trẻ sơ sinh được các thành viên khác nhiệt tình trao đổi. Một số thành viên còn đề nghị trao đổi quần áo second-hand cho nhau.

Ngoài việc lên mạng đặt hàng để tránh phải đi ra đường mùa rét, thị trường áo ấm online ngày càng sôi động một phần cũng bởi giá cả trên mạng bao giờ cũng thấp hơn ngoài thị trường. Lý giải điều này, chị Trịnh Thúy Nga - đại diện của web chuyên bán hàng giảm giá Cucre.vn cho biết, những người bán lẻ qua các trang rao vặt không phải mất chi phí thuê cửa hàng và thuê nhân viên nên giá bán cũng thấp hơn ngoài cửa hàng. Mặt khác, một số doanh nghiệp sẵn sàng chịu lỗ giảm giá bán từ 30-80% nhằm quảng bá thương hiệu với cộng đồng mạng. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng nên tìm hiểu kỹ thông tin, cảnh giác với những chiêu khuyến mãi hấp dẫn để tránh mua phải hàng không như mong muốn.

Sự góp mặt của mạng xã hội cũng khiến cho thị trường hàng thời trang mùa đông trên mạng năm nay thêm phong phú và đa dạng. Các fanpage trên facebook luôn có sẵn nhiều gian hàng với đủ mọi sản phẩm, mẫu mã, chủng loại, giá thành kèm theo lời mời chào hấp dẫn. Với kho hàng khổng lồ trên mạng như vậy, chỉ cần bạn mạnh dạn bỏ qua mặc cảm ngại mua sắm trên các chợ “ảo” và chịu khó tìm kiếm, bạn có thể sẽ mua được vô vàn món đồ ấm áp với giá cả phải chăng cho mùa đông này.

Theo T.Vũ (Dân trí)

Đọc thêm