Lấy cắp thông tin trở thành "nghề" thời suy thoái

Trong công trình khảo sát của Ernst and Young, hơn 40% trong số 1.900 nhà quản lý ở 60 nước trên thế giới tiết lộ số vụ tấn công từ bên ngoài nhằm vào hệ thống mạng của công ty họ đang gia tăng, trong khi khoảng 20% báo cáo tình trạng gia tăng các cuộc tấn công từ trong nội bộ công ty dưới hình thức lấy trộm dữ liệu hoặc lạm dụng quyền truy cập các hệ thống thông tin.

Lấy cắp thông tin trở thành "nghề" thời suy thoái ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hầu hết thủ phạm là những người bị mất việc làm, hành động vì mục đích trả đũa chủ cũ của mình.

Khoảng 50% số người được khảo sát cho biết họ sẵn sàng tăng chi phí cho việc đảm bảo an ninh mạng của công ty, trong khi Ernst and Young khuyến cáo các nhà quản lý cần chủ động đối phó với những người có khả năng phải rời khỏi công ty theo các chương trình cắt giảm việc làm.

Vụ trộm thông tin gây xôn xao dư luận mới đây xảy ra tại một ngân hàng của Thụy Sĩ, khi thủ phạm lấy cắp dữ liệu về những người bị cáo buộc trốn thuế để bán cho giới chức Đức, gây căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước này.

Năm 2008, một số ngân hàng ở Liechtenstein cũng bị kẻ trộm lấy cắp dữ liệu để giúp giới chức Đức điều tra các giám đốc công ty, ngôi sao thể thao và giải trí bị tình nghi trốn thuế.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm