Lão niên lên mạng tìm bạn đời

Đó là một số mẹo nhỏ để những người trên 50 tuổi thu hút người khác phái trên các dịch vụ mai mối và mạng xã hội. Họ coi Internet là cơ hội thứ hai để tìm kiếm “tình yêu đích thực”, hoặc nếu không cũng là có một người bạn tâm giao, thi thoảng gặp gỡ uống trà, cafe…

“Thật hiện đại và mới mẻ. Bạn ngồi trước máy tính, hoàn toàn riêng tư trong chính nhà mình, có thể từ chối hoặc chấp nhận cho ai đó đọc hoặc xem thông tin, như ảnh của bạn”, ông Bruce, 56 tuổi, đã ly dị và có một con gái, nhận xét. “Tôi từng không thích kiểu hẹn hò này và nghĩ nó dành cho người ngoài hành tinh”. Sau đó ông bắt đầu nghĩ lại khi thấy các quán rượu cũng không phải là nơi hay ho để quen bạn đời.

12% thành viên trên trang kết bạn nổi tiếng Match ở tuổi ngũ tuần, tăng 23% so với năm 2008. Còn tại website miễn phí Oasis cũng có 8% số người đăng ký trên 50 tuổi.

“Hãy nghĩ đến một người hiện 55 tuổi, kết hôn lúc hơn 20 tuổi và giờ đây gia đình tan vỡ, việc hẹn hò với người cùng độ tuổi và hoàn cảnh sẽ khó khăn như thế nào”, Lija Jarvis, phát ngôn viên của mạng kết nối RSVP ở Australia, nói.

Tuy nhiên, người cao tuổi khi tìm tình yêu trên mạng cũng cần thận trọng. Họ thừa kinh nghiệm thực tế nhưng lại không đủ hiểu biết về Internet như giới trẻ nên không dễ nhận diện được các chiêu lừa qua mạng ảo. “Những gì người khác bộc lộ trên mạng xã hội có thể không đúng với bản chất của họ. Bạn cần thận trọng, nhất là khi từng đổ vỡ sau một mối quan hệ hôn nhân dài hàng chục năm”, Jarvis cho hay.

Theo VNE (The Age)

Đọc thêm