Lang thang trên mạng giúp làm việc hiệu quả hơn

Lang thang trên mạng giúp làm việc hiệu quả hơn ảnh 1

Ảnh: The New Yorker.

Trước sức hút của Internet, nhiều ông chủ tỏ ra không hài lòng thi thấy nhân viên bị sao lãng bởi các cập nhật liên tục của bạn bè trên Facebook, Twitter hay những đường link hài hước được gửi qua chat...

Tuy nhiên, nghiên cứu của Đại học Copenhagen khẳng định việc dành thời gian thư giãn trên mạng thực chất lại đem lại hiệu quả. Những người tham gia nghiên cứu được chia thành hai nhóm với nhiệm vụ đếm số bóng được chuyền qua lại. Nhưng trước đó, nhóm 1 được xem một clip vui nhộn còn nhóm 2 cũng nhận được đường link nhưng kèm theo thông báo rằng họ không được xem và phải bắt tay vào công việc.

Kết quả cho thấy nhóm xem video hài lại mắc ít lỗi hơn nhóm bị cấm xem. Một số người tranh luận rằng một thử nghiệm nhỏ như trên không thể đại diện cho tất cả. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu Đan Mạch cho hay họ chỉ muốn chứng minh việc hạn chế vào Internet về lâu dài sẽ khiến nhân viên ít tập trung và kém hiệu quả mà thôi.

Tạp chí The New Yorker (Mỹ) gợi ý, nếu không thể cho phép dùng Internet thoải mái, các công ty nên quy định khoảng thời gian vào mạng nhất định để nhân viên có thể làm những gì họ muốn. Giống như tại Google, mỗi người được phép dành 20% thời gian làm việc để "tận hưởng cuộc sống".

Theo Châu An (VNE) 

Đọc thêm