Làm website đẹp chưa chắc hút khách

Trang đích dẫn link đến 1 giao diện cần khách hàng chú ý

Đa phần, cách thức doanh nghiệp thường làm khi thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá, thông báo sản phẩm mới, thăm dò ý kiến khách hàng...là tạo banner “nhấp nháy” trên website, hoặc đưa thông tin vào chuyên mục tin tức, sản phẩm. Nhưng nhìn chung, cách thức này không thu hút được khách hàng bởi thiết kế giao diện chính của website thường không mô tả được đầy đủ chi tiết mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra với các chiến dịch Marketing.

Hiện nay, một giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp đánh giá cao về mức độ hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng, đó là sử dụng Landing Page (trang đích) của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn khách hàng ghé thăm hay tìm hiểu. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng mà còn tăng cao tỉ lệ chuyển đổi hàng ghé thăm website thành khách hàng thực sự.

Hãy hình dung, website của bạn là một đại siêu thị và chắc chắn sẽ có rất nhiều lối vào, bên cạnh cách vào thông thường là cửa chính giao diện trang chủ. Mỗi lối vào sẽ ưu tiên đón một nhóm khách hàng mong muốn, ví dụ: lối vào khu siêu thị, lối vào khu vui chơi trẻ em, lối vào khu điện máy... Landing page giống như các lối vào khác nhau ở đại siêu thị đó. Rõ ràng, việc phân loại này giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng với nơi cần đến, cần tìm kiếm dịch vụ sản phẩm mà họ đang quan tâm.

Các chiến dịch quảng bá như email marketing, đăng báo, diễn đàn, quảng cáo Google, Faceboook hay bất kì hình thức nào đều có ý nghĩa: đích đến của khách hàng là một trang cụ thể trên website của bạn. Bạn càng thể hiện tốt landing page (đích đến) bao nhiêu thì hiệu quả sẽ càng tăng bấy nhiêu, vì đây có thể coi như chỗ “đặt bẫy”, đầu tư cho landing page tốt chính là chuẩn bị cho mình một chiếc lưới hoàn hảo. Ngoài việc thông tin, hình ảnh phải thể hiện khác biệt, hấp dẫn, một yếu tố rất quan trọng nữa là “hướng khách hàng làm điều mình muốn”, như: đăng ký email hay số điện thoại để nhận giảm giá khuyến mại; gửi thông tin tư vấn thêm về sản phẩm dịch vụ, hay cao hơn nữa bấm nút để đặt hàng v...v

Chị Ngọc Lan - chủ một công ty bán quà tặng pha lê cho biết, với mỗi dòng sản phẩm lọ hoa, chặn giấy, đồ phong thủy bày tủ, chị làm một landing page riêng, ghi rõ tên nhân viên phụ trách dòng sản phẩm đó bao gồm số di động và facebook cá nhân. Thật ngạc nhiên là khách liên hệ tăng lên rõ rệt và họ có cảm giác thân thiện, dễ chịu hơn khi chỉ phải thực hiện thao tác trên cùng một trang, với chỉ một nội dung trọng tâm.

Hay như chị Hà Anh - chủ shop thời trang chia sẻ, cứ có đợt hàng mới về là chị lại làm một landing page, vì đặc thù của chị yêu cầu tính thẩm mỹ cao, với mỗi bộ sưu tập mới, yêu cầu tông màu, kiểu chữ và toàn bộ các chi tiết khác trên web phải thay đổi cho phù hợp. Chị không biết gì về kỹ thuật nhưng do khi làm website ở chili.vn, chị được nhân viên chăm sóc khách hàng cập nhật thông tin cũng như hỗ trợ website của chị làm landing page để tăng hiệu quả, chị dùng thử và “nghiện” luôn công cụ này đã hơn một năm nay.

Có thể nói, đặc trưng của landing page là chỉ tập trung vào một chiến dịch khuyến mại, một loại sản phẩm hay dịch vụ cụ thể. Mỗi một sản phẩm hay dịch vụ có đặc điểm riêng, đem lại lợi ích cho từng đối tượng khách hàng riêng. Landing page cũng thể hiện công việc kinh doanh của bạn hàng ngày. Doanh nghiệp hay thậm chí cửa hàng nên năng động, nhạy bén, nắm bắt thị trường chính ở chỗ tung ra các chương trình quảng cáo, khuyến mại hấp dẫn, hàng hóa thay đổi liên tục. Điều đó cũng có nghĩa năng lực đối tác thiết kế website cần đặc biệt lưu ý.

Theo ông Huỳnh Ngọc Duy – Giám đốc Chili.vn, một đơn vị cung cấp giải pháp website hàng đầu Việt Nam cho biết: “Các công ty thiết kế website trên thị trường rất nhiều và hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sở hữu một landing page hoặc website theo yêu cầu của khách hàng, nhưng Chili.vn lại mang đến cho khách hàng một sự phá cách trong thiết kế, tiện dụng không chỉ với doanh nghiệp mà còn cả người dùng. Điều đó được khẳng định qua hơn hàng ngàn khách hàng đã tin tưởng và sử dụng Chili.vn..….”

Rõ ràng, xây dựng một landing page sẽ không tốn nhiều chi phí cho doanh nghiệp của bạn mà nó còn thực hiện tốt chức năng hỗ trợ cho các chiến dịch marketing và thúc đẩy bán hàng một cách hiệu quả. Đây không phải là con đường duy nhất để bạn tiếp cận khách hàng của mình, nhưng nó thể hiện cách làm sáng tạo, tư duy, chiến lược của chủ doanh nghiệp và quan trọng hơn, landing page làm gia tăng tỉ lệ chuyển đổi, nâng cao hình ảnh thương hiệu và thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng.

Đọc thêm