Làm thế nào để mua hàng trên Alibaba?

Với sự bùng nổ của công nghệ, bạn có thể ngồi tại nhà và đặt mua những món hàng yêu thích ở bất cứ đâu chỉ với vài thao tác đơn giản.

Ở Việt Nam, nổi bật nhất hiện nay vẫn là ba trang thương mại điện tử quen thuộc gồm Shopee, Tiki và Lazada. Tuy nhiên, sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu không nhắc đến Alibaba - gã khổng lồ của ngành thương mại điện tửTrung Quốc và cả thế giới.

Theo thống kê, hiện Alibaba đã kết nối hơn 79 triệu doanh nghiệp trên 240 quốc gia và vùng lãnh thổ. So với các trang thương mại điện tửkhác, Alibaba hỗ trợ khá nhiều ngôn ngữ giúp người dùng thuận tiện hơn khi tham khảo thông tin về sản phẩm. Thêm vào đó, số lượng sản phẩm trên đây cũng khá phong phú, đa dạng kiểu dáng và mẫu mã, đặc biệt là mức giá thành rẻ do được bán trực tiếp từ nhà cung cấp.

Đầu tiên, bạn chỉ cần mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính, truy cập vào liên kết https://vietnamese.alibaba.com/ và đăng ký tài khoản miễn phí. Người dùng có thể đăng ký nhanh bằng email hoặc tài khoản Facebook, sau đó gõ từ khóa sản phẩm cần mua vào khung trống tương tự như các trang bán hàng khác.

Vì được bán trực tiếp từ nhà cung cấp nên mức giá của những mặt hàng trên Alibaba khá rẻ. Khi đã chọn được sản phẩm ưng ý, bạn có thể thanh toán bằng thẻ Visa, Master card, thời gian nhà cung cấp nhận được tiền sau khoảng 2-3 ngày làm việc. Ngoài ra còn một số hình thức thanh toán khác, tuy nhiên chi phí thường bị đội lên khá cao và không phù hợp với người dùng Việt Nam.

Ưu điểm của việc tự mua hàng trên Alibaba là người mua có thể tự trao đổi với nhà cung cấp để có được mức giá tốt nhất, tuy nhiên đi kèm theo đó là những rủi ro liên quan đến việc thanh toán.

Do đó, để giảm thiểu tối đa rủi ro có thể xảy ra, bạn nên liên hệ với các dịch vụ mua hàng giùm trên Alibaba và nhờ họ đặt hàng giùm. Cụ thể, sau khi chọn được sản phẩm ưng ý, bạn hãy gửi liên kết sản phẩm và chờ bên dịch vụ báo giá. Tiếp theo, người dùng chỉ cần thanh toán trước giá trị đơn hàng bằng tiền Việt Nam, dịch vụ sẽ tự quy đổi sang USD và trả lại cho nhà cung cấp.

Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ mua hàng giùm trên các trang thương mại điện tử như Alibaba, Amazon…, người dùng cũng cần lựa chọn những dịch vụ uy tín và có nhiều tiếng tăm để tránh bị mất tiền oan uổng.

Đọc thêm