“Làm sạch” các mối đe dọa trực tuyến

Các chuyên gia bảo mật nhận định, chiến tranh mạng là điều khó tránh khỏi bởi những cuộc tấn công này thường có chi phí thấp, hiệu quả cao, dễ dàng che giấu nguồn gốc. Đặc biệt là không vấp phải nhiều rào cản, ít thiệt hại về người và của.

Theo đó, Việt Nam có hơn 60% các thiết bị bị nhiễm phần mềm độc hại, chuyển hướng truy cập sang các trang web giả mạo... và rất nhiều mối đe dọa khác trên Internet. Đối tượng bị dính các phần mềm độc hại đa phần đều là những người trẻ (dưới 17 tuổi). Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của SBRO Safe Browsing, người dùng hoàn toàn có thể giảm thiểu tối đa các mối đe dọa này.

“Làm sạch” các mối đe dọa trực tuyến ảnh 1

Ông Võ Quang Vinh - Giám đốc điều hành SBRO Việt Nam cho biết: "Đây là điểm mấu chốt trong phương pháp tiếp cận của chúng tôi. SBRO Safe Browsing đứng ra như một 'lá chắn' giữa các máy tính và Internet nhằm ngăn ngừa sự tiếp xúc của người sử dụng với các mối đe dọa. Ứng dụng của chúng tôi tập trung nỗ lực nhằm ngăn chặn tội phạm công nghệ cao ăn cắp thông tin cá nhân của người dùng, tài khoản ngân hàng hoặc phân phát những quảng cáo lừa đảo, giả mạo và  phần mềm độc hại. "

Bên cạnh những mối đe dọa trên smartphone, người dùng còn phải đối mặt với Search Protectors - loại phần mềm độc hại sẽ thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định của trình duyệt (ví dụ như Google, Bing hay Yahoo) tới một số trang tìm kiếm chất lượng thấp hơn, trong khi không cho phép người dùng lựa chọn hoặc vô hiệu hóa. 

“Làm sạch” các mối đe dọa trực tuyến ảnh 2
Trình duyệt bị ảnh hưởng bởi phần mềm độc hại Search Protector


Xem thêm:

 

Chặn virus ăn cắp tài khoản Facebook với SBRO - Vừa qua, trên Facebook đã xuất hiện thêm một loại virus mới, có thể đánh cắp tài khoản người dùng chỉ trong vòng vài nốt nhạc. Làm thế nào để ngăn chặn được việc này, cũng như hạn chế tối đa các rủi ro khi trực tuyến? 


Ngoài ra, còn rất nhiều loại phần mềm độc hại khác như Adware (quảng cáo), Cracks/Keygens, Ransomware (mã hóa dữ liệu và tống tiền người dùng) và Spyware (gián điệp). Tội phạm mạng thường sử dụng các phần mềm, công cụ này để đánh cắp thông tin người dùng, tài khoản ngân hàng cũng như biến máy tính của bạn trở thành nơi phát tán thư rác.

Mặc dù chưa có cách nào miễn nhiễm hoàn toàn với phần mềm độc hại, tuy nhiên với SBRO, bạn hoàn toàn có thể giảm thiểu tối đa các mối đe dọa khi trực tuyến.

Đọc thêm