Lạ lẫm chat ẩn danh Omegle

Ngay từ những ngày đầu, Internet đã hứa hẹn mang con người lại gần nhau trên cơ sở những mối quan tâm chung. Nhưng sự phát triển đột ngột của một số mạng xã hội đã khiến người sử dụng đôi lúc cảm thấy mệt mỏi bởi tính đơn điệu của nó.

Omegle.com kết nối người sử dụng nó một cách ngẫu nhiên. Những người lạ sẽ ẩn danh để chat trực tiếp về bất cứ chuyện gì họ thích. Website vừa mới xuất hiện tháng trước nhưng đã thu hút khoảng 150 nghìn lượt truy cập trong một ngày. Hiện tại, luôn có khoảng 1.500 người online cùng lúc trên Omegle.

Tác giả của Omegle là Leif K-Brooks, 18 tuổi, một học sinh trung học ở tiểu bang Vermont, thuộc vùng New England, Mỹ. K-Brooks khiêm tốn nhận mình là một lập trình viên nghiệp dư và cho biết “không có nhiều tham vọng” khi lập ra web chat này.

“Bạn có thể học được mọi thứ từ những người giống như bạn trên Omegle,”. K-Brooks cho biết. “Mục đích của tôi là tạo ra một ý tưởng mới về cách giao tiếp: tương tác ẩn danh với những người xa lạ, bổ sung cho các mạng xã hội hiện tại và giúp mọi người mở rộng hiểu biết”.

K-Brooks cho biết anh không giám sát các cuộc nói chuyện và không có dữ liệu về việc mọi người đã sử dụng website như thế nào. “Tôi muốn kiếm một chút ít tiền từ việc bán quảng cáo trên Omegle. Nhưng tôi không hề có ý định phát triển nó. Tôi muốn Omegle đơn giản như những gì tôi đã tạo ra lúc đầu. Bạn có thể truy cập, chat, và gửi phản hồi nếu thích. Chỉ vậy thôi!”

Theo Dân Trí ( NY Times)

Đọc thêm