Kỹ sư Microsoft bị nghi mất việc vì "khoe" điện thoại

Joe Marini, cựu quản lý chương trình Windows Phone, đã rời Microsoft chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi thông điệp Twitter của ông (đăng ngày 8/9) thu hút sự chú ý lớn: "Tôi vừa có cơ hội dùng thử một trong những điện thoại bóng bảy nhất của Nokia mà tôi từng biết. Bạn cũng sẽ sớm được trải nghiệm thôi. WP7".

Kỹ sư Microsoft bị nghi mất việc vì "khoe" điện thoại ảnh 1

Kỹ sư Microsoft bị nghi mất việc vì "khoe" điện thoại ảnh 2

Nhận xét của Marini về điện thoại Windows Phone chưa từng được công bố của Nokia.

Marini đánh giá điện thoại này ở mức 8/10, thiết kế đẹp, giao diện người dùng và cảm ứng nhạy. Giải thích vì sao không chấm điểm thiết bị cao hơn, ông cho hay: "Camera hoạt động tốt nhưng tôi chưa thử với điều kiện ánh sáng tối ưu. Tôi cũng thích màn hình lớn hơn nữa".

Phát ngôn viên của Microsoft khẳng định trên trang Geekwire rằng Marini không còn là nhà quản lý của Windows Phone và cũng không làm việc cho hãng này nữa nhưng từ chối giải thích chi tiết vì họ không cung cấp các thông tin mang tính cá nhân.

Trong khi đó, giới công nghệ lại rỉ tai nhau rằng kỹ sư gia nhập Microsoft từ năm 2003 này đã trở thành "gương mặt mới nhất trong hàng ngũ những người mất việc vì 'hớ hênh' trên mạng" sau khi tiết lộ thông tin nội bộ và bí mật của công ty lên mạng xã hội.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm