Kodak sẽ thôi kiện tụng về công nghệ ảnh

Kodak sẽ thôi kiện tụng về công nghệ ảnh ảnh 1

Hãng Kodak sẽ được cải tổ theo hướng tập trung sản xuất thay vì liên tục theo đuổi các vụ kiện xâm phạm sáng chế công nghệ ảnh. Ảnh: Pulse.

Thời báo phố Wall trích lời của Giám đốc điều hành Antonia Perez cho biết, ông đang lên kế hoạch cải tổ lại Kodak theo hướng sẽ tập trung sản xuất máy in thay vì liên tục theo đuổi các vụ kiện tụng các hãng khác xâm phạm sáng chế về công nghệ ảnh của mình. Vốn nổi tiếng với những sáng chế mang tính cơ bản trong ngành công nghệ nhiếp ảnh, vị giám đốc này đã rất thành công trong việc biến các sáng chế này thành những nguồn sinh lợi khổng lồ. Phát biểu trên tờ Thời báo phố Wall, ông này cho biết các nguồn tiền thu được từ sáng chế, nhất là từ các vụ kiện tụng gần đây đã trở thành nguồn tài chính tức thời rất cần thiết cho Kodak trong giai đoạn đầu tư phát triển một ngành kinh doanh mới. Hai vụ đáng kể nhất là việc Kodak đã kiện hai hãng Samsung và LG xâm phạm các sáng chế của mình và hai vụ này đã lần lượt mang lại cho hãng các khoản là 550 triệu USD và 400 triệu USD. Tháng một năm nay, hãng lại tiếp tục kiện Apple (iPhone) và Research in Motion (BlackBerry) xâm phạm các sáng chế liên quan đến ảnh số trên smartphone của hai hãng này. Tuy nhiên vụ việc vẫn chưa được dàn xếp cụ thể.

Tuy nhiên, ông này cũng phát biểu rằng ngay khi công việc kinh doanh máy in thuận lợi và bắt đầu mang lại lợi nhuận, Kodak sẽ dần hạn chế bớt các kiểu "đòi tiền" như hiện nay để tập trung hợp tác làm ăn cùng phát triển với các đối tác. Ông cho biết kể cả khi bớt kiện tụng, sáng chế của Kodak cũng vẫn luôn là một nguồn lợi nhuận thường xuyên của hãng này.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm