King's Cup 2019 và iOS 13 lọt top tìm kiếm trên Google

Người hâm mộ bóng đá nước nhà lại một lần nữa được dịp thể hiện tình yêu dành cho đội tuyển quốc gia với giải đấu King’s Cup 2019.

Là một giải đấu giao hữu King’s Cup vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ Việt dẫn đầu bảng xếp hạng tuần này. Đặc biệt, chiến thắng 1-0 đầy gay cấn của đội tuyển Việt Nam trước đội chủ nhà Thái Lan vào ngày 5-6-2019, bước vào vòng chung kết gặp đội tuyển Curacao càng làm cho chủ đề này trở nên nóng hơn nữa.

Trước thềm trận chung kết diễn ra vào ngày 8-6-2019, các từ khoá tìm hiểu thông tin liên quan đến Curacao có xu hướng tìm kiếm cao.

Tuần vừa qua cũng đã diễn ra 2 dịp lễ hội đặc biệt là Quốc tế Thiếu nhi 1-6 và Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5 âm lịch. Xu hướng tìm kiếm liên quan đến hai lễ hội này lần lượt giữ vị trí thứ 3 và thứ 7 trên bảng xếp hạng xu hướng tìm kiếm của Google.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra tại các tỉnh thành trên cả nước trong tuần qua cũng là một trong những chủ đề tìm kiếm nổi bật nhất tuần qua với vị trí thứ 6. Cùng với kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 được xem là sự kiện được phụ huynh và học sinh quan tâm nhất hằng năm của ngành giáo dục.

Hai bộ phim Về Nhà Đi Con và Mê Cung vẫn tiếp tục duy trì sự hấp dẫn của mình với công chúng tại vị trí thứ 5 và thứ 8.

Chiều 4-6, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.Hồ Chí Minh) nộp đơn xin từ chức Phó Tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn ngay khi được bổ nhiệm chưa lâu. Sự việc đang nhận được sự chú ý của truyền thông và công chúng với vị trí thứ 8.

Tại sự kiện WWDC 2019, Apple đã cho ra mắt iOS 13, bản nâng cấp mới nhất của hệ điều hành iOS với nhiều tính năng và cập nhật mới. Một số tính năng mới của iOS 13 đang được công chúng quan tâm bao gồm chế độ tối (dark mode), cải thiện hiệu năng và tăng cường bảo mật quyền riêng tư. Chủ đề iOS 13 là một trong 10 chủ đề có xu hướng tìm kiếm trên Google cao nhất tuần qua.

Bảng thứ hạng 10 Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua

  1. King’s Cup 2019

  2. Elena Cornaro Piscopia

  3. Quốc tế Thiếu nhi

  4. Tottenham - Liverpool

  5. Về nhà đi con

  6. Thi Tuyển sinh lớp 10

  7. Tết Đoan Ngọ

  8. Mê cung

  9. Ông Đoàn Ngọc Hải từ chức

  10. Anh - Hà Lan

  11. iOS 13

Đọc thêm