Kích thước smartphone: Bao nhiêu là hoàn hảo?

Báo cáo mới nhất về xu hướng di động từ công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel chỉ ra rằng, rất nhiều người đang bắt đầu né tránh các thiết bị cầm tay phablet khổng lồ. Người dùng cảm thấy bị hấp dẫn bởi các thiết bị có kích cỡ tương đương chiếc HTC One hay Galaxy S4.

kích cỡ, màn hình, Apple, smartphone, thiết bị, người dùng

"Năm ngoái, gần một nửa chủ sở hữu thiết bị phablet ở châu Âu chọn màn hình nhỏ hơn khi họ mua điện thoại thông minh mới, kích thước được lựa chọn trong khoảng 4,7 - 5 inch", báo cáo từ Kantar cho biết.

"Những chiếc phablet mỏng hơn và nhẹ hơn được ra mắt trong thời gian gần đây dường như không có ý nghĩa nhiều khi bàn đến tính tiện dụng. Các thiết bị cao cấp mới như Galaxy S4 và LG G2 sở hữu màn hình 5 inch rất phù hợp khi sử dụng, người dùng không có động lực theo dõi thêm những sản phẩm phablet mới", thông tin từ Kantar cho biết thêm.

Những thông tin trên được nhiều người quan tâm bởi nó được đưa ra vào thời điểm Apple đang xem xét phát triển màn hình iPhone lớn hơn để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Số liệu từ Kantar cho biết thêm, 56% chủ sở hữu điện thoại thông minh ở châu Âu sở hữu các thiết bị có kích thước trong khoảng 4 - 4,4 inch đã chuyển sang một thiết bị lớn có màn hình lớn hơn vào năm ngoái, trong khi chỉ có khoảng 31% vẫn giữ thiết bị có kích thước tương tự.

Ngược lại, 58% chủ sở hữu điện thoại thông minh tại châu Âu có kích cỡ màn hình 5 inch hoặc lớn hơn cho biết, họ vẫn đang gắn bó với thiết bị của họ và chưa có ý định chuyển sang 1 thiết bị khác.

Rõ ràng, những người sử dụng smartphone đang mong muốn sở hữu 1 thiết bị có màn hình lớn hơn những gì Apple hiện đang cung cấp. Vì vậy, không có lý do gì để Apple đứng ngoài cuộc chơi này. Nhiều thông tin cho biết, Apple sẽ ra mắt một phiên bản iPhone 4,5 inch và một phiên bản iPhone 5 inch vào cuối năm nay.

(Theo VTV)

Đọc thêm