Khuyến mại chưa làm nóng thị trường TV

Khuyến mại chưa làm nóng thị trường TV ảnh 1

Tháng 11 được chọn là tháng khuyến mại của Hà Nội. Ảnh: T.A.

Trong tuần đầu của tháng khuyến mại Hà Nội 2010, tất cả các trung tâm hay siêu thị điện máy lớn trong thành phố đã tung ra các chương trình giảm giá hay tặng quà khi mua TV. Tuy nhiên, lượng khách tìm mua sản phẩm này trong tuần đầu cũng không tăng nhiều so với các ngày thường trước đó.

"Về các ngày cuối tuần thì lượng khách hàng mua TV đến siêu thị đông hơn, nhưng không tăng đột biến như ở các thời điểm cuối năm hay như tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra vào năm ngoái", một nhân viên kinh doanh TV tại siêu thị Pico Plaza (Nguyễn Trãi, Hà Nội) cho biết.

"Bây giờ TV cũng không còn là mặt hàng khuyến mại mang đến nhiều giá trị đối với người tiêu dùng nữa. Giá bán của TV ở cả thị trường trong nước và quốc tế đã rơi xuống quá thấp khiến cho các nhà sản xuất và bán lẻ hiện tại không thể hạ giá thành sản phẩm xuống nhiều hơn nữa", ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc siêu thị điện máy Media Mart cho biết.

Khuyến mại chưa làm nóng thị trường TV ảnh 2

Lượng khách hàng quan tâm và tìm mua TV trong tuần đầu tháng khuyến mại tại Hà Nội chưa lớn. Ảnh: T.A.

Hầu hết các cửa hàng tại Hà Nội đều lựa chọn 2 hình thức kích cầu chính là giảm giá trực tiếp vào sản phẩm hoặc tặng thêm quà đi kèm. Các model tham gia vào chương trình khuyến mại phần nhiều là TV LCD phổ thông, đời 2010, có mức giá trên dưới 10 triệu đồng với kích thước 32, 37 inch.

Với hình thức giảm giá trực tiếp, dù được một số cửa hàng quảng cáo hay niêm yết thông tin hạ giá từ 10 tới 30%, nhưng thực tế giá trị khuyến mãi lại không được cao như vậy. Trung bình các model trong diện này có mức giảm từ 300.000 cho tới 500.000 đồng so với giá niêm yếtvào thời điểm cuối tháng, nhưng trị giá giảm thực chỉ từ khoảng 5 đến 10%.

Cũng có nơi, dù thông báo đang được khuyến mại, nhưng mức giá vẫn không hề thay đổi so với trước đó. Ví dụ, model LG 19LD330 được một siêu thị quảng cáo là giảm tới 34%, xuống mức còn 3,49 triệu đồng. Nhưng thực tế, giá này đã được nhiều cửa hàng khác niêm yết từ trước đó nửa tháng.

Tuy vậy, trong tuần đầu tháng khuyến mại Hà Nội cũng có một vài mẫu có mức giảm tới cả một triệu đồng, như Panasonic 32C20 (5,49 triệu đồng so với 6,49 triệu đồng được niêm yết vào cuối tháng 10) hay LG 37LD460 (giảm 900.000 đồng so với nửa tháng trước).

Khuyến mại chưa làm nóng thị trường TV ảnh 3

Tuy nhiên, tháng 11 vẫn là một thời điểm tốt để người dùng chọn mua TV mới.

Không lựa chọn hình thức giảm giá, chương trình tặng quà đối với khách hàng mua TV trong thời điểm này cùng đang được nhiều nơi áp dụng. Quà tặng đi kèm có thể là các sản phẩm gia dụng như bàn là, bếp... hoặc đắt tiền hơn là đầu đĩa DVD, máy ảnh... Nhưng nếu tính về giá trị, số tiền mà người tiêu dùng được lợi từ hình thức tặng quà cũng tương đương với việc giảm giá trực tiếp sản phẩm.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm