Khu công nghệ cao TP.HCM tròn 7 tuổi

Ngày 23/10, Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM đã tổ chức l kỷ niệm 7 năm thành lập (24/10/2002 – 24/10/2009) nhằm tổng kết những kết quả đạt được.

Ông Lê Thái Hỷ, Trưởng ban quản lý khu công nghệ cao TP.HCM cho biết qua 7 năm hoạt động, khu công nghệ cao này đã thu hút được nhiều dự án công nghệ cao từ các tập đoàn có tên tuổi trên thế giới như Intel, Nidec, Jabil, Sonion, Datalogic Scanning; và đã cho ra đời Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (năm 2004), Trung tâm Đào tạo (năm 2005) và Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao (năm 2006). Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hiện có 3 phòng thí nghiệp về công nghệ nano, công nghệ vi mạch bán dẫn và cơ khí chính xác. Trung tâm Đào tạo hiện đang xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7/2010.

Khu công nghệ cao TP.HCM đang xây dựng các tòa nhà Internet City và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2011. Các tòa nhà này là sẽ nơi thu hút các dự án về dịch vụ công nghệ cao, công nghiệp phần mềm, công nghiệp nội dung số

Trong thời gian tới, ông Hỷ cho biết khu công nghệ cao TP.HCM sẽ tiếp tục đẩy nhanh hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, các dịch vụ hạ tầng kỹ thuật (điện, viễn thông) phục vụ những nhà đầu tư đang hoạt động và khánh thành giai đoạn I vào năm 2010; hợp tác chặt chẽ với viện, đại học trong và ngoài nước, các trí thức Việt kiều, doanh nghiệp để triển khai các hoạt động nghiên cứu và phát triển, đào tạo, ươm tạo hướng đến thị trường.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm