Không thể "đưa người nghiện game... ra đảo"!

Không thể "đưa người nghiện game... ra đảo"! ảnh 1

Ảnh minh họa
Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp thừa nhận Game online là một trong những lĩnh vực gây bức xúc trong xã hội hiện nay. Vì vậy, Bộ sẽ tổ chức Hội nghị chuyên đề "Game Online - Thực trạng và Giải pháp", đồng thời hoàn thiện các văn bản pháp lý để báo cáo trước Quốc hội vào kỳ họp tháng 10.

Theo đó, Bộ sẽ quản lý hoạt động này theo hướng siết chặt quản lý, nâng cao mức phạt. Cụ thể là: quản lý thời gian chơi; quản lý đối tượng chơi và quản lý nội dung đồng thời phạt nặng các vi phạm.

"Dù Game Online là một ngành công nghiệp trí thức hiện đại, có tác dụng giải trí, kích thích sự phát triển trí não, sự nhanh nhạy ở trẻ nhưng vẫn cần phải quản lý tốt. Tuy nhiên, không thể nhìn nhận về Game Online một cách cực đoan, coi nghiện game giống như nghiện ma tuý. Tương tự, đề nghị đưa những người nghiệm game ra đảo là không hợp lý, Bộ trưởng thẳng thắn.

Để phát huy hiệu quả thực chất, theo Bộ trưởng, các văn bản quản lý Game Online  cần phải đảm bảo nguyên tắc: đủ răn đe, đủ quản lý và đủ phối hợp. Trong đó, Bộ Công an quản lý các máy chủ đặt tại nước ngoài và đường truyền quốc tế về Việt Nam; Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch quản lý băng, đĩa game bán trên thị trường; Bộ Công thương xử lý các băng, đĩa nhập lậu vào Việt Nam; Bộ Giáo dục quản lý các máy tính trong các trường, trong ký túc xá; gia đình quản lý máy tính tại nhà.

Theo Hà Phương (VNN)

Đọc thêm