Không thể ban hành lệnh cấm vì iPad quá nổi tiếng

Không thể ban hành lệnh cấm vì iPad quá nổi tiếng ảnh 1

Proview Technology, công ty công nghệ từng bán bản quyền tên gọi iPad cho Apple vào năm 2009. Tuy nhiên, trong hợp đồng không nhắc đến việc cho phép Apple sử dụng tên gọi này ở Trung Quốc và đây chính là cái cớ để Proview đâm đơn kiện và đòi cấm xuất, nhập khẩu máy tính bảng của Apple tại nước này. Tuy nhiên, hải quan Trung Quốc cho rằng tablet của Apple quá nổi tiếng và có thể họ không thể ban hành lệnh cấm.

Luật sư đại diện của Proview Technology cho rằng lựa chọn tốt nhất để giải quyết tranh chấp là 1 thỏa thuận "bên ngoài tòa án”. Báo địa phương Trung Quốc cho biết Proview yêu cầu Apple trả cho họ khoản tiền 1,6 tỷ USD để bồi thường các thiệt hại do vi phạm bản quyền. Phiên điều trần tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng 2 tới.

Proview Technology là 1 đơn vị của tập đoàn International Holdings, Hồng Kông. Công ty này từng là 1 trong những nhà sản xuất màn hình máy tính hàng đầu thế giới nhưng thảm họa tài chính năm 2008 đã khiến công ty này gặp nhiều khó khăn và hiện đang rơi vào cảnh nợ nần.

Nếu lệnh cấm xuất, nhập khẩu được áp dụng, Apple sẽ phải chịu 1 thiệt hại không nhỏ không chỉ ở thị trường Trung Quốc mà toàn thế giới do hầu hết iPad được sản xuất tại thị trường này.

Proview Technology cũng đã yêu cầu 1 số hải quan địa phương ban hành lệnh cấm. Chính quyền ở 1 vài thành phố nước này cũng đã yêu cầu các cửa hàng bán lẻ ngừng bán iPad khi các tranh chấp đang diễn ra.
(Theo Maskonline/ VNN /Reuter)

Đọc thêm