Không nhấp chuột vẫn bị dính phần mềm độc hại

Trước đây, để hạn chế bị lây nhiễm phần mềm độc hại, bạn không nên tải và cài đặt các phần mềm không rõ nguồn gốc, không nhấp vào các liên kết đáng ngờ trong email… Tuy nhiên, mới đây hãng bảo mật Trend Micro đã phát hiện ra một hình thức xâm nhập kiểu mới mà không cần người dùng phải nhấp chuột vào liên kết. 

Cụ thể, khi người dùng di chuyển trỏ chuột lên các liên kết được đặt bên trong tập tin Powerpoint, việc lây nhiễm sẽ bắt đầu diễn ra thông qua PowerShell. Tuy nhiên, phương pháp này còn phụ thuộc rất nhiều vào phiên bản Microsoft Office bạn đang sử dụng. 

Xem thêm: 4 cách khắc phục lỗi không thể kết nối Wi-Fi - Wi-Fi gần như đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay, cho phép người dùng lướt web, trao đổi công việc và trò chuyện với bạn bè ở bất cứ đâu.

Để hạn chế việc lây nhiễm, bạn hãy mở Microsoft Office, bấm vào biểu tượng chương trình (hoặc nút File) ở góc trên bên trái và chọn Options > Trust Center > Trust Center Settings > Protected View và đánh dấu chọn vào tất cả các ô ở khung bên phải. 

Kể từ lúc này, khi bạn tải một tập tin bất kì trên Internet và, ứng dụng sẽ bật chế độ Protected View để bảo vệ và ngăn chặn các Script (kịch bản) được khởi chạy. Thêm vào đó, người dùng cũng có thể sử dụng Powerpoint trực tuyến hoặc Office 365 để hạn chế tình trạng lây nhiễm. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách ghi âm cuộc gọi trên smartphone - Hiện tại, chỉ có một số ít dòng smartphone được tích hợp sẵn tính năng ghi âm cuộc gọi.

 

Đọc thêm