Giảm cước và khuyến mại ồ ạt trước Tết dễ gây ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ
Theo đó, các doanh nghiệp thông tin di động không được thực hiện việc khuyến mại nếu không có các biện pháp chắc chắn đảm bảo chất lượng dịch vụ trong thời gian trước và trong Tết.
Để đảm bảo tốt công tác thông tin và truyền thông phục vụ đón Tết Nguyên Đán, Bộ trưởng yêu cầu các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông và Internet phải thực hiện nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực điều hành, trực ca, trực ứng cứu thông tin và trực vận hành khai thác mạng lưới đảm bảo hoạt động thông suốt 24 giờ trong ngày.
Trong dịp Tết, các doanh nghiệp phải đề cao cảnh giác để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng lưới bưu chính, chuyển phát, viễn thông và Internet để vận chuyển, phát tán nội dung phản động, trái pháp luật hoặc phát tán vi rút phá hoại các trang thông tin điện tử của tin tặc.
Riêng đối với các doanh nghiệp viễn thông, Internet, Bộ trưởng yêu cầu phải có biện pháp hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ để phân tải lưu lượng, đặc biệt đối với thời điểm giao thừa.
Ngoài ra, Bộ trưởng cũng chỉ đạo Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ; Giám đốc các Sở, doanh nghiệp trong ngành không sử dụng xe công để phục vụ cho các hoạt động cá nhân, không mang quà, hoa đến chúc Tết tại nhà riêng các đồng chí Lãnh đạo.
- An Du