Không có chuyện Facebook đóng cửa tại Việt Nam

Thông tin về việc Facebook sắp chấm dứt hợp đồng ở Việt Nam bỗng nhiên được lan truyền rộng rãi sau sự cố mạng xã hội này bị sập khoảng 15 phút vào đêm 24-9. 


Xem thêm: Sau Skype, tới lượt Facebook bị sập toàn cầu - Vào khoảng 23 giờ 30 ngày 24-9-2015, cộng đồng người dùng Facebook lại được một phen hoảng loạn vì sự cố không thể truy cập mạng. 


Lý do Facebook đóng cửa tại Việt Nam vì nước ta là một trong ba nước sắp hết hợp đồng với Facebook, đồng thời thông tin này còn nói rằng do số lượng người dùng quá đông, các hoạt động buôn bán thiếu trung thực và không trả phí cho các chiến dịch quảng cáo...

Không có chuyện Facebook đóng cửa tại Việt Nam ảnh 1Một trang đưa thông tin nhảm nhí. Ảnh: BC 

Chỉ cần nghe sơ qua đủ biết đây là tin vịt, không hiểu sao lại có rất nhiều bạn trẻ vẫn share (chia sẻ) khắp Facebook, tạo ra một làn sóng hoang mang không đáng có trong dư luận.

Một thành viên quản trị trên trang Facebook Support Group VN cũng đã lên tiếng khẳng định đây là thông tin hoàn toàn sai trái và bịa đặt, nên người dùng cứ yên tâm.

Khi người viết thử truy cập vào trang http://newsroom.fb.com/ (cổng thông tin chính thức của Facebook) thì không hề có thông tin nào về việc Facebook đóng cửa tại Việt Nam. Thực tế, sự thành công của Facebook đều dựa vào số lượng người dùng cũng như quảng cáo, do đó không có lý nào Facebook lại đóng cửa tại Việt Nam, một thị trường khá béo bở và đang có đà tăng trưởng cực nhanh.

Không có chuyện Facebook đóng cửa tại Việt Nam ảnh 2
 Không có thông tin nào nói Facebook đóng cửa tại Việt Nam. Ảnh: BC

Khi gặp các thông tin chưa rõ ràng, lẽ ra chúng ta nên suy nghĩ thật kỹ trước khi chia sẻ cho người khác, để tránh làm hoang mang dư luận. Nhiều bạn trẻ còn lo sợ đến độ tải hết cả dữ liệu, hình ảnh về máy tính vì sợ... Facebook đóng cửa tại Việt Nam!

Đọc thêm