Khởi động cuộc thi Microsoft Imagine Cup 2016

Microsoft Imagine Cup là Cuộc thi sáng tạo thường niên trong ngành CNTT, phát động tư duy sáng tạo của hàng triệu thanh thiếu niên trong lĩnh vực Công nghệ, giúp các em ứng dụng những công nghệ mới nhất để tạo ra những sản phẩm, giải pháp và ứng dụng trong đời thực, giải quyết các bài toán và thách thức nhiều mặt trong cộng đồng. 

Khởi động cuộc thi Microsoft Imagine Cup 2016 ảnh 1

Microsoft Imagine Cup đã và đang đồng thời mở ra cơ hội cho sinh viên toàn cầu tìm hiểu, xây dựng và dự thi trên nền tảng, công cụ, dịch vụ sáng tạo của Microsoft. Chương trình này kêu gọi các học sinh từ lứa tuổi 6 đến 18 tham dự, khám phá những nghiên cứu khoa học thú vị và quan trọng. Dù năng lực lập trình của thí sinh ở mức nào, các thí sinh đều được đón nhận để mơ ước, xây dựng những ý tưởng sáng tạo và mạnh dạn ứng dụng vào cuộc sống. 

Tại Việt Nam, đã có hơn 100 ý tưởng sáng tạo được đăng ký. Những ý tưởng này đều có khả năng thực thi và là các ứng dụng, games, giải pháp tích hợp... nhằm mục tiêu xử lý các bài toán thực tế, xây dựng và chuyển đổi xã hội theo những cách tích cực hơn.  
Dự kiến, ngày 6/4/2016, vòng chung kết cuộc thi Imagine Cup 2016 tại Việt Nam sẽ được tổ chức và chọn lựa 03 ý tưởng để tham dự vòng chung kết Imagine Cup 2016 tại khu vực Châu Á, Thái Bình Dương. Từ đây, sẽ tuyển ra các đội ưu tú tham dự vòng Chung kết toàn cầu vào tháng 7/2016. Giải thưởng cao nhất có trị giá 50,000 đô la Mỹ.
Thông tin chi tiết về đăng ký, điều kiện tham dự, các hạng mục, thời gian… cho vòng thi tại Việt Nam có tại địa chỉ: https://www.facebook.com/Tech4Student.

Đọc thêm