Khởi động chương trình làm phim bằng điện thoại

Đây là một dự án phức hợp bao gồm cả cuộc thi làm-phim-bằng-điện-thoại, phim Truyền hình Thực tế và dự án làm phim Điện ảnh.

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ yêu thích Điện Ảnh có cơ hội tiếp cận, trực tiếp tham gia từng công đoạn của một bộ phim theo ý tưởng riêng của mình. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội giúp các bạn trẻ tiếp xúc và làm việc cùng với những diễn viên, đạo diễn nổi tiếng trong làng Điện ảnh Việt Nam.

Với công nghệ càng ngày càng hiện đại, một chiếc điện thoại ngày nay có thể quay phim chuẩn HD mà cụ thể là chiếc Nokia N8 (www.nokia.com.vn/n8), điện thoại thông minh mới nhất của Nokia. Nokia N8 được tích hợp sẵn máy ảnh 12MP với thấu kính Carl Zeiss, đèn flash Xenon và một cảm biến lớn cho phép người sử dụng quay video với độ phân giải 720p chất lượng HD. Song song đó, 2 microphone trong máy sẽ giúp bạn thu được âm thanh trung thực để cho ra âm thanh vòm công nghệ Dolby Digital Plus. Nokia N8 còn được cài đặt sẵn chương trình chỉnh sửa phim và hình ảnh giúp bạn chỉnh sửa các thước phim và hình ảnh yêu thích của mình thành sản phẩm hoàn hảo nhất. Cắm Nokia N8 vào hệ thống rạp hát tại nhà qua cáp HDMI là bạn có thể trải nghiệm những thước phim do chính tay mình sản xuất không khác gì một nhà làm phim chuyên nghiệp. Với những tính năng ưu việt Nokia N8 mang lại thì việc sáng tạo nên những tác phẩm điện ảnh ngắn là trong tầm tay.

Bắt đầu từ nay cho đến 08-10-2010 trên trang web chính thức của cuộc thi dienanhtrongtamtay.com/dangky. Ban tổ chức sẽ tiến hành tuyển chọn 6 thí sinh tham gia chương trình Điện Ảnh Trong Tầm Tay thông qua những clip phim ngắn do các thí sinh tự làm và gửi về cho Ban tổ chức. Sáu thí sinh sẽ lựa chọn đội để cùng tham dự vòng thi Thiết kế Poster, trong đó các đội sử dụng Nokia N8 để thiết kế poster cho bộ phim Điện ảnh “Kim cương trên hoang đảo”. Sau vòng thi Thiết kế Poster, ba trong sáu đội chiến thắng sẽ tiếp tục vòng thi Quay phim Hậu trường cho bộ phim trên, được theo chân đoàn làm phim để tiếp cận “tận mắt tận tay” những công đoạn làm phim và những hình ảnh mang tính “bí mật” hậu trường. Ba đội phải sử dụng Nokia N8 để thực hiện đoạn phim hậu trường theo lối “phim ngắn kể chuyện phim dài” trong khoảng thời gian giới hạn của Ban tổ chức.

Toàn bộ quá trình tham gia thực hiện của sáu đội chơi, cho tới khi chỉ còn một đội chiến thắng sẽ được ghi hình và sản xuất thành một chương trình Truyền hình Thực tế. Hơn thế nữa, tất cả các đội tham gia sẽ được cùng nhau tham gia một đêm trao giải ấn tượng vào đầu tháng 12-2010.

TÂM BẢO

Đọc thêm