Khởi công nhà trạm Trung tâm Internet Việt Nam

Khởi công nhà trạm Trung tâm Internet Việt Nam ảnh 1

Khởi công xây dựng công trình nhà trạm Internet Việt Nam tại TP. Đà Nẵng. Ảnh Đ.Hạnh

Nhà trạm này được xây dựng trên tổng diện tích 8.113,26m2 tại Khu công nghiệp An Đồn, TP. Đà Nẵng và được triển khai theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là đầu tư xây mới nhà trạm Internet, tường rào cổng ngõ, nhà bảo vệ, sân đường giao thông nội bộ, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước, thông tin liên lạc, đầu tư xây dựng một phần sân vườn cây xanh. Giai đoạn 2 là đầu tư xây dựng mới nhà trạm kỹ thuật ICT, và hoàn thiện toàn bộ sân vườn cảnh quan công trình.

Công trình này dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 29/3/2011 để kịp chào mừng ngày giải phóng thành phố này.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai nhấn mạnh trong 10 năm qua, bưu chính và viễn thông, đặc biệt là Internet đã có bước phát triển mạnh mẽ phục vụ phát triển kinh tế xã hội và phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân. Để phát triển tốt với chất lượng đảm bảo thì trang thiết bị phục vụ cho công tác quản lý, điều hành và thực thi là nhiệm vụ vô cùng quan trọng.

Ông Nguyễn Lê Thúy, Giám đốc VNNIC cho biết dự án xây dựng nhà trạm Internet tại TP. Đà Nẵng là nhằm phục vụ công tác quản lý nhà nước về tài nguyên Internet, quản lý tốt và hiệu quả nguồn tài nguyên Internet quốc gia (gồm tên miền, địa chỉ IP, số hiệu mạng ASN…), và tạo được cơ sở hạ tầng kỹ thuật đủ mạnh để đáp ứng tốt nhu cầu, tốc độ phát triển Internet tại khu vực miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bộ TT&TT đã phê duyệt cho VNNIC triển khai hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật hiện đại tại ba khu vực: miền Bắc, Trung , Nam để điều hành và quản lý trên toàn quốc. Trong đó, Đà Nẵng là công trình đầu tiên của VNNIC được khởi công và dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ khởi công 2 trung tâm còn lại.

Theo Đoàn Hạnh (ICTnews)

Đọc thêm