Khởi công Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng trị giá gần 300 triệu USD

Khởi công Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng trị giá gần 300 triệu USD ảnh 1

Sở Thông tin - Truyền thông thành phố họp báo khởi công Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng.

Khu CNTT Đà Nẵng do Tập đoàn Rocky Lai & Associates (Hoa Kỳ) đầu tư xây dựng với tổng vốn 278 triệu USD, và được xây dựng trên diện tích 341 hecta tại xã Hòa liên, huyện Hòa Vang Đà Nẵng.

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn tất xây dựng hạ tầng cơ sở trong 10 năm (2013-2023) bao gồm các hạng mục: khu sản xuất, kinh doanh sản phẩm và dịch vụ CNTT; khu nghiên cứu, phát triển và đào tạo, tư vấn; khu văn phòng, trụ sở làm việc; khu trưng bày hội chợ, triển lãm, giới thiệu sản phẩm và truyền thông.

Khởi công Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng trị giá gần 300 triệu USD ảnh 2

Khởi công Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng trị giá gần 300 triệu USD ảnh 3

Mô hình tòa nhà làm việc và toàn bộ khu CNTT Đà Nẵng

Việc triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng khu CNTT Đà Nẵng trong vòng 5-10 năm theo dự báo sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 25.000 lao động trình độ cao trong lĩnh vực CNTT. Theo đó, sẽ hình thành khu đô thị CNTT với các hạng mục như nhà ở, trường học… phục vụ bản thân và gia đình những người làm việc trong lĩnh vực CNTT tại đây.

Theo ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông thành phố Đà Nẵng, khu CNTT Đà nẵng sẽ không chỉ giải quyết việc làm cho nguồn nhân lực CNTT trên địa bàn thành phố, mà còn mở rộng ra cả khu vực miền Trung. Theo đó, trước hết góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua thu nhập của từng lao động; tiếp đến mở ra cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và môi trường làm việc chuẩn quốc tế trong lĩnh vực CNTT, và tác động tích cực đến các lĩnh vực khác liên quan.

Theo Khánh Hiền (Dân trí)

Đọc thêm